Hơn 600 ôtô nhập từ Thái vào VN, thị trường đã ổn định?

651 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu từ ngày 30/3 đến 5/4 cho thấy thị trường sắp đi đến thời điểm ổn định.

Theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ ngày 30/3 đến ngày 5/4, cả nước có 651 ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá 18,7 triệu USD. Trong tổng số 651 xe nhập khẩu, số lượng ôtô đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu là xe từ 9 chỗ trở xuống. Ôtô loại khác (xe chuyên dụng các loại) cũng được đăng ký. Ngoài ra, chỉ có duy một ôtô trên 9 chỗ ngồi và không có ôtô tải.
[caption id="attachment_89933" align="aligncenter" width="660"] Ôtô nhập khẩu tiếp tục đổ bộ vào Việt Nam. Ảnh: Tùng Tin.[/caption]

So với tuần trước đó, lượng xe nhập khẩu tuần này giảm. Cụ thể, từ ngày 23/3 đến 29/3, cả nước có đến 986 xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại, trị giá 21 triệu USD.

Tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam thấp hơn, nhưng tính riêng xe dưới 9 chỗ lại cao hơn, đạt 602 xe, trong khi tuần trước chỉ đạt 481 xe. Tổng trị giá đạt hơn 16 triệu USD.

Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh. Ôtô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 523 chiếc, tiếp theo từ Mexico là 52 chiếc, từ Đức là 23 chiếc, từ Nhật Bản và Mỹ mỗi thị trường là 2 chiếc.

Việc nhập khẩu ôtô tăng trở lại là dấu hiệu cho thấy thị trường ôtô sắp ổn định trở lại sau khi nhiều doanh nghiệp vướng mắc các quy định trong Nghị định 116.

Những quốc gia khó khăn trong việc cấp giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại VTA, như Thái Lan, Indonesia đã đồng ý cấp cho xe xuất khẩu sang Việt Nam. Trong khi đó, kiểm định theo từng lô xe nhập khẩu đã được các cơ quan chức năng hướng dẫn cụ thể.

"Xe nhập khẩu Thái Lan chủ yếu mất thời gian công đoạn đặt hàng. Việc đưa xe từ Thái Lan về Việt Nam bằng đường biển chỉ mất 7 ngày", nhân viên tại một đại lý bán xe cho biết. "Về đến Việt Nam chờ làm thủ tục nữa là xong".

Phía Toyota, một số nhân viên bán hàng cũng cho biết khoảng 2-3 tháng nữa Fortuner sẽ có hàng trở lại. Bên cạnh đó, nhiều đại lý đã nhận đặt hàng Yaris thế hệ mới nhập khẩu Thái Lan, giao xe vào tháng 9. Chevrolet Trailblazer có thể bán ra trong tháng 7.

Tổng ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tháng 3 năm 2018 đạt 3.679 chiếc, trong đó ôtô dưới 9 chỗ ngồi là 3.077 chiếc (chiếm gần 84%), ôtô tải là 522 chiếc (chiếm 14%), ôtô trên 9 chỗ ngồi là 21 chiếc và ôtô loại khác là 59 chiếc.

Như vậy, tính từ đầu năm đến ngày 31/3/2018, cơ quan Hải quan đã ghi nhận các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu 4.217 chiếc ôtô các loại, thấp hơn nhiều so với con số 26.366 chiếc nhập khẩu ghi nhận được trong 3 tháng đầu năm 2017.

Theo Thế Anh Zing

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video