Hơn 100 tấn hàng Việt vào thị trường Nga

Các mặt hàng đưa sang Hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam 2016 tại Mátxcơva 2016 là đồ gỗ nội thất, gốm sứ, thủ công mỹ nghệ, nông sản.

Có 95 doanh nghiệp tham dự Hội chợ từ ngày 9-18/9, đưa sang Nga 60 tấn đồ gỗ nội thất, 30 tấn hàng gốm sứ và thủ công mỹ nghệ, hơn 22 tấn hàng nông sản, thực phẩm chế biến, may mặc, giày da... Tổng cộng 107 tấn hàng vận chuyển bằng đường biển, 5 tấn đi đường hàng không cùng lượng nhỏ đi theo hàng xách tay của doanh nhân Hà Nội sang Mátxcơva.

Sự kiện đã đón hàng nghìn lượt khách Nga đến tham quan và mua sắm. Đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận những khách hàng tiềm năng, mở rộng quan hệ hợp tác đối tác trong tương lai.

[caption id="attachment_33230" align="aligncenter" width="500"]Có 95 doanh nghiệp tham dự Hội chợ từ ngày 9-18/9. Có 95 doanh nghiệp tham dự Hội chợ từ ngày 9-18/9.[/caption]

Tham gia hội chợ năm nay, Công ty CP Hoa Lan mang gần gấp đôi số hàng đem sang năm 2015 do đã có kinh nghiệm về thị hiếu, tâm lý tiêu dùng của người dân Nga đối với những dòng hóa mỹ phẩm thiên nhiên chất lượng cao.

"Ngay trong ngày đầu hội chợ, chúng tôi đã bán được lượng lớn hàng trưng bày. Chúng tôi cũng đón tiếp nhiều doanh nghiệp, bạn hàng địa phương quan tâm đến các sản phẩm công ty và đây là tín hiệu tốt cho việc phát triển lâu dài tại thị trường Nga", bà Nguyễn Thị Đông - Tổng giám đốc Công ty CP Hoa Lan chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc Công ty CP 22 (Bộ Quốc Phòng) cho biết, gian hàng công ty chủ yếu trưng bày và bán bánh quy, lương khô... Những sản phẩm này rất được người dân bản địa quan tâm, lượng hàng mang theo không đáp ứng đủ nhu cầu của khách mua.

[caption id="attachment_33229" align="aligncenter" width="500"]Nhiều hàng Việt được ưa chuộng tại thị trường Nga. Nhiều hàng Việt được ưa chuộng tại thị trường Nga.[/caption]

Đoàn doanh nghiệp Đồng Nai tham gia Hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam tại Mátxcơva 2016 đã được tỉnh nhà tạo nhiều điều kiện và hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động xúc tiến thương mại. Tỉnh Đồng Nai tài trợ toàn bộ chi phí vé máy bay và chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết trong số các doanh nghiệp tham gia hội chợ, có 2 đơn vị đã tìm được đối tác, bạn hàng từ Liên bang Nga và sẽ tiến tới ký kết hợp tác phát triển thương mại.

"Vào ngày 13/10, chúng tôi sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại giữa đoàn doanh nghiệp UBND tỉnh Đồng Nai và Liên bang Nga để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên có cơ hội tìm hiểu, trao đổi thông tin và hợp tác lâu dài", bà Hiệp nói.

[caption id="attachment_33228" align="aligncenter" width="500"]Ông Vardanyan Suren - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Mátxcơva. Ông Vardanyan Suren - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Mátxcơva.[/caption]

Việc xuất khẩu hàng hóa vào Thủ đô Mátxcơva của Nga với 12 triệu dân được đánh giá là có tiềm năng tiêu thụ lớn, tổ chức kinh doanh bài bản sẽ đảm bảo lợi nhuận. Hiện kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt những bước phát triển mạnh mẽ.

Đại diện Ban tổ chức hội chợ cho hay, khi hiệp định FTA có hiệu lực, khoảng 90% dòng thuế giữa hai bên cắt giảm về 0%, trong đó khoảng gần 60% dòng thuế cắt giảm ngay về 0%. Những lợi thế do Hiệp định mang lại cùng việc tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại sẽ tạo mối giao thương giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại giữa hai nước.

Bên cạnh đó, hai nước có quan hệ truyền thống nên Nga khuyến khích và có nhiều chính sách ưu đãi đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Minh Trí (Vnexpress)

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video