Hội An mở cửa đón khách tham quan trở lại từ 24/9

Hội An mở cửa đón khách trở lại từ ngày 24/9, sau thời gian đóng cửa vì dịch COVID-19. Để kích cầu địa phương thực hiện giảm 50% giá vé

Hội An mở cửa đón khách tham quan trở lại từ 24/9

Chiều 22/9, trao đổi với Tiền phong, bà Trương Thị Ngọc Cẩm – Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết, từ ngày 24/9, thành phố chính thức mở cửa đón khách tham quan trở lại. Địa phương này cũng tiếp tục triển khai giảm 50% giá vé tham quan để kích cầu.

“Việc thực hiện giảm giá vé thực hiện đến hết tháng 10 theo văn bản đã được ban hành trước đó. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ tiếp tục đề xuất giảm giá vé tham quan đến tháng 12 để kích cầu du lịch, thu hút khách”, bà Cẩm cho hay.

Từ ngày 28/7, do dịch COVID-19 bùng phát, Hội An tạm ngưng các hoạt động du lịch để phòng ngừa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Nhận định tình hình dịch COVID-19 hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, du lịch Hội An mở cửa đón khách trở lại. Tuy nhiên du khách khi đến đây cũng sẽ được nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu tra, rửa tay sát khuẩn...

Theo Hoài Văn (Tiền phong)

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video