Hoàn thành đóng điện trạm biến áp 500 kV đầu tiên tại Thanh Hóa

Ngày 31/10, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đóng điện thành công máy biến áp AT2 -450 MVA trạm biến áp (TBA) 500 kV Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, hoàn thành toàn bộ công trình “Trạm biến áp 500 kV-900 MVA Nghi Sơn”.
Máy biến áp T2 TBA 500 kV Nghi Sơn. Ảnh: CPMB

Dự án này được khởi công ngày 30/6/2020, do Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia làm chủ đầu tư, CPMB quản lý điều hành dự án.

“Trạm biến áp 500 kV-900 MVA Nghi Sơn” được xây dựng trong khuôn viên Sân phân phối 500 kV của nhà máy điện Nghi Sơn 2 và Sân phân phối 220 kV của nhà máy điện Nghi Sơn 1 thuộc địa bàn thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Dự án có quy mô chính lắp đặt hai máy biến áp 500/220/35 kV-450 MVA AT1 và AT2. Máy biến áp AT1 công suất 450 MVA được đóng điện ngày 29/9/2020.

Việc hoàn thành dự án đúng tiến độ so với kế hoạch trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại cùng với ảnh hưởng liên tục mưa bão trong khu vực thời gian qua là nỗ lực rất lớn của CPMB và các đơn vị thi công trên công trường.

Đây là trạm biến áp 500 kV đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nhằm giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2, góp phần đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho tỉnh Thanh Hóa và vùng phụ cận, đặc biệt đối với khu Kinh tế Nghi Sơn và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Theo Chinhphu.vn

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video