HHS: Đặt kế hoạch 163 tỷ LNTT, kỳ vọng dài hạn vào đường cao tốc Bắc - Nam

Trong ngắn hạn, cụ thể năm 2017, ban lãnh đạo HHS đánh giá thị trường kinh doanh xe ô tô tải vẫn còn chịu tác động nhất định của xu hướng chung toàn ngành trong tình trạng thái bão hoà.

CTCP Đầu tư dịch vụ Hoàng Huy (HHS) vừa công bố các tài liệu trình đại hội cổ đông thường niên năm 2017 dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 25/3 tới đây.

Năm 2016 là năm kinh doanh khó khăn của HHS cũng như toàn bộ ngành kinh doanh xe tải. Sau khi tăng trưởng đột biến trong giai đoạn 2014-2015 nhờ chính sách kiểm soát tải trọng, nhu cầu xe tải trong năm 2016 đã nhanh chóng trở về trạng thái ổn định và bão hoà, nhu cầu đầu tư, mua sắm trang bị xe ô tô tải trở lại nhịp độ bình thường.

Đa phần các doanh nghiệp kinh doanh xe tải lớn đều giảm mạnh cả doanh số và lợi nhuận từ mức 50%, thậm chí lên tới 70% so với năm 2015. Đây cũng chính là nguyên nhân chính khiến năm 2016 công ty chỉ đạt 35% kế hoạch về lợi nhuận so với kế hoạch đề ra. Tổng doanh thu của HHS đạt 1.577 đồng, giảm 55%; lợi nhuận sau thuế đạt 138,5 tỷ đồng, giảm 71% so với năm 2015.

Khi những biến động mạnh của thị trường xe tải trong năm 2016 xuất hiện, công ty đã đẩy mạnh bán hàng, áp dụng chính sách kiểm soát nhập khẩu, duy trì quy mô hàng tồn kho ở mức tối ưu. Giá trị xe tồn kho của HHS đến cuối năm 2016 chỉ còn 369 tỷ so với mức 817 tỷ hồi đầu năm.

Ban lãnh đạo công ty cho biết: Nếu công ty thực hiện duy trì nhập khẩu như giai đoạn 2014 – 2015 và duy trì mức hàng tồn kho từ 800-1.000 tỷ, Công ty có thể thua lỗ lên tới hàng trăm tỷ đồng bởi biến động tiêu cực của mặt bằng giá bán, tồn kho lớn sẽ khiến hàng chậm luân chuyển, giảm chất lượng .v.v.

Do vậy, với việc duy trì cơ cấu hàng tồn kho ở quy mô vừa đủ hợp lý đã đảm bảo cho việc kinh doanh xe ô tô tải của công ty vẫn duy trì mức lợi nhuận khá tốt. Đồng thời, công ty kiên quyết không đẩy mạnh kinh doanh hay đầu tư khi không thấy hiệu quả hoặc chưa thuận lợi nhằm bảo an toàn nguồn vốn.

Kỳ vọng vào dự án Đường cao tốc Bắc - Nam

Trong ngắn hạn, cụ thể năm 2017, ban lãnh đạo công ty đánh giá thị trường kinh doanh xe ô tô tải vẫn còn chịu tác động nhất định của xu hướng chung toàn ngành trong tình trạng thái bão hoà.

Tuy nhiên, với xu hướng đô thị hoá, nhu cầu đầu tư cơ sở hạ tầng xã hội, hoạt động xây dựng đang vào giai đoạn tăng trưởng nhanh là một động lực giúp thị trường sớm lấy lại sự cân bằng.

Đặc biệt hơn, cuối tháng 2/2017, Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ Tướng Chính Phủ thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam. Với hàng nghìn km đường cao tốc mới hoàn thành, ban lãnh đạo HHS tin tưởng dự án này trong trung và dài hạn sẽ mở ra cho thị trường xe tải cơ hội đầy tiềm năng.

Đón trước những xu hướng của thị trường ô tô tải, HHS sẽ đẩy mạnh hoạt động marketing, bán hàng, dịch vụ sau bán hàng để nâng cao thương hiệu và tăng trưởng thị phần.

Với kế hoạch 2017, HHS đặt mục tiêu 1.700 tỷ doanh thu hợp nhất và 163 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế - tăng trưởng lần lượt là 7,8% và 6,3% so với kết quả của năm 2016.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video