Heineken: Việt Nam là một trong những thị trường bia tốt nhất thế giới

Chủ tịch Asia Pacific – ông Frans Eusman – cho biết Heineken đang đổ tiền vào Việt Nam. Đây là quốc gia mang lại lợi nhuận lớn thứ 2 cho gã khổng lồ nước giải khát Hà Lan, chỉ đứng sau Mexico.

[caption id="attachment_22895" align="aligncenter" width="700"]Heineken nhìn thấy nhiều cơ hội tại thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng Heineken nhìn thấy nhiều cơ hội tại thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng[/caption]

Việt Nam được Heineken xác định là thị trường quan trọng dẫn lái tăng trưởng của doanh nghiệp này tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương bởi việc kinh doanh tại châu Phi, Trung Đông và châu Âu đang trở nên khó khăn hơn.

Hãng bia 143 tuổi này hiện đang hoạt động tại Việt Nam dưới danh nghĩa của 2 công ty: APB Hanoi (sở hữu 100% cổ phần) và Vietnam Brewery (sở hữu 60% cổ phần).

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, ông Eusman cho biết công ty rất tự hào về những điều đã đạt được tại Việt Nam trong 5 năm qua, kể từ khi thị trường bia bắt đầu mở cửa cho các công ty nước ngoài. Từ một nhà máy sản xuất bia với quy mô khiêm tốn, Heineken hiện đã vươn lên đứng thứ 2 trên thị trường bia Việt Nam.

Theo ông Eusman, cơ hội tăng trưởng xuất hiện trên khắp thị trường châu Á. Năm 2015, Heineken đã bỏ ra 60 triệu USD để xây dựng nhà máy bia tại Myanmar cũng như triển khai các hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia và Malaysia – những thị trường Heineken có thị phần lớn.

Mới đây, Heineken đã ký kết liên doanh với một nhà sản xuất bia Asia Brewery của Philippines để mang thương hiệu Heineken và Tiger tới với quốc gia này. Ngoài ra, ông Eusman cũng bóng gió về những thỏa thuận sắp tới.

Bên cạnh thị trường Việt Nam, ông Eusman cũng đánh giá thị trường Myanmar có rất nhiều “cơ hội tuyệt vời”. Ông cho rằng Myanmar, theo một góc nhìn nhất định, có những nét tương đồng với Việt Nam 10-25 năm trước. Quốc gia này có dân số trẻ lớn, tăng trưởng tốt và chi tiêu ngày càng nhiều.

Thương hiệu được sinh ra tại Singapore – Tiger Beer – là một trong những sản phẩm tốt nhất của Heineken tại khu vực Đông Nam Á. Nhìn rộng hơn, vị chủ tịch của Asia Pacific nhận định rằng thương hiệu Tiger Beer có thể sẽ trở nên phổ biến trên toàn cầu và trở thành một thương hiệu quốc tế.

Ông Eusman đánh giá Tiger là một thương hiệu thú vị và hiện đóng góp rất nhiều vào tăng trưởng của công ty. Tiger hiện là 1 trong 10 thương hiệu toàn cầu của công ty nhưng lại chưa phổ biến ở những khu vực khác ngoài châu Á. Vì vậy, Asia Pacific sẽ tiếp tục tạo đà và phát triển tại châu Á, đồng thời để mắt tới những cơ hội trên toàn thế giới.

Mặc cho những lo ngại về tăng trưởng giảm tốc tại khu vực châu Á, ông Eusman vẫn rất lạc quan về tiềm năng tăng trưởng của khu vực này bởi những yếu tố cơ bản tốt. Nếu so sánh với khu vực châu Âu, khu vực châu Á có dân số lớn hơn rất nhiều nhưng lượng tiêu thụ bia trên đầu người vẫn khá thấp.

Theo CNBC

Tags:

Bắc Ninh thu hút gần 2 tỷ USD vốn FDI trong quý 1/2025

Sáng 31/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 23 doanh nghiệp và 1 doanh nghiệp thỏa thuận đầu tư mở rộng dự án với tổng số vốn gần 1,1 tỷ USD.

Thu hút đầu tư nước ngoài khởi sắc

Không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, ba tháng đầu năm 2025, hai tỉnh: Bắc Ninh, Hà Nam và thành phố Hải Phòng tiếp tục thu hút được nhiều vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có các tập đoàn kinh tế hàng đầu thế giới, sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Tín hiệu khả quan từ thu hút FDI

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2025 đạt 4,33 tỷ USD; tăng 48,6% so với cùng kỳ năm trước.

Video