HAX báo lãi ròng hơn 58 tỷ đồng trong 9 tháng, giảm 8%

Riêng trong quý III/2017, HAX lãi ròng hơn 39,3 tỷ đồng, tăng 32% so cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HOSE: HAX) đạt doanh thu thuần hơn 945 tỷ đồng trong quý III, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp tăng gấp đôi ở mức 55 tỷ đồng.

Trong kỳ, các chi phí tài chính cũng đồng loạt tăng mạnh, trong đó chi phí tài chính tăng gấp 1,5 lần lên mức 10 tỷ đồng, chủ yếu do lãi vay. Chi phí bán hàng và chi phí doanh nghiệp lần lượt ở mức 23 tỷ và 10,4 tỷ đồng, tăng 64% và 138%.

Trừ các chi phí và tính thêm khoản lãi khác từ khoản thưởng của Mercedes Benz Việt Nam hơn 38 tỷ đồng, HAX lãi ròng gần 39,3 tỷ đồng trong quý III, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng, HAX đạt doanh thu thuần 2.759 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ, tương đương 64% kế hoạch. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng giảm gần 8% xuống 58,4 tỷ đồng, đạt 61% chỉ tiêu năm.

Tính đến cuối tháng 9/2017, tổng tài sản của HAX ở mức 1.520 tỷ đồng, tăng 76% so với hồi đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho chiếm 49% tổng tài sản với 752 tỷ đồng. Mặt khác, HAX đang có 1.049 tỷ đồng nợ vay, toàn bộ là nợ vay ngắn hạn, chiếm 69% tổng nguồn vốn.

Theo Phan Tùng - NDH

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video