Harley-Davidson LiveWire - Công ty xe máy điện đầu tiên lên sàn New York

Nhờ một thỏa thuận sáp nhập mới, công ty xe máy điện của Harley-Davidson được biết đến với tên gọi LiveWire sẽ trở thành công ty xe máy điện được niêm yết đầu tiên ở Mỹ...

Thỏa thuận được hình thành giữa ba công ty: Harley-Davidson, công ty mua lại mục đích đặc biệt (SPAC) AEA-Bridges Impact Corp và tập đoàn xe điện khổng lồ KYMCO của Đài Loan.

Thỏa thuận sẽ được tài trợ bằng 400 triệu USD tiền mặt do AEA-Bridges Impact Corp nắm giữ, khoản đầu tư 100 triệu USD từ Harley-Davidson và khoản đầu tư 100 triệu USD từ KYMCO thông qua thương vụ đầu tư tư nhân vào cổ phần công (PIPE).

Cổ phiếu của công ty mới dự kiến ​​sẽ được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã chứng khoán LVW. Cổ phiếu của Harley-Davidson (HOG) hiện tăng khoảng 10% trong giao dịch tiền thị trường sau khi tin tức được công bố mới đây.

Chủ tịch và CEO Harley-Davidson, Jochen Zeitz giải thích: “Thông báo này là một cột mốc lịch sử với việc LiveWire trở thành công ty xe máy EV đầu tiên được giao dịch công khai tại Mỹ. Giao dịch sẽ cho phép LiveWire tự do tài trợ cho việc phát triển sản phẩm mới và đẩy nhanh mô hình tiếp cận thị trường. LiveWire có thể hoạt động như một công ty đại chúng nhanh nhẹn và sáng tạo đồng thời hưởng lợi từ khả năng sản xuất và phân phối trên quy mô lớn của các đối tác chiến lược, Harley-Davidson cùng KYMCO”.

Sau khi thỏa thuận kết thúc vào năm tới, Harley-Davidson sẽ duy trì tỷ lệ chi phối 74% trong công ty mới. Các cổ đông của ABIC sẽ nắm giữ khoảng 17% và những người sáng lập ABIC và KYMCO sẽ nắm giữ khoảng 4% mỗi người. 

Dự án xe máy điện của Harley-Davidson bắt đầu trong chính công ty. Mẫu xe đầu tiên được ra mắt là xe máy điện Harley-Davidson LiveWire, mẫu xe này đã trở thành mẫu xe máy điện bán chạy nhất cả nước.

Mặc dù LiveWire đang được phát triển bên trong Harley-Davidson, nhưng quyết định được đưa ra nhằm phụ thuộc vào tham vọng điện của H-D dưới một thương hiệu mới được gọi đơn giản là LiveWire.

Điều đó dẫn đến sự thay đổi thương hiệu H-D và việc tái phát hành mô tô LiveWire với tên gọi LiveWire One có mức giá thấp hơn nhiều.

Động thái này diễn ra sau một hành động tương tự của Harley-Davidson khi hãng này tách chương trình xe điện nội bộ của mình thành một công ty khởi nghiệp về xe điện được gọi là Serial 1 vào năm ngoái.

Theo VnEconomy

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video