Hãng xe Kamaz sẽ lắp ráp ô tô ở Việt Nam trong năm 2017

Tổng Giám đốc công ty Sergei Kogoghin của hãng xe Nga Kamaz cho biết nhà sản xuất ô tô này sẽ có kế hoạch tiếp tục lắp ráp xe tải tại Việt Nam vào năm 2017, đồng thời cho biết Việt Nam sẽ là thị trường “số một” của tập đoàn.

[caption id="attachment_44242" align="aligncenter" width="700"]Kamaz muốn biến Việt Nam thành thị trường số một và là bàn đạp để vươn ra các thị trường lân cận Kamaz muốn biến Việt Nam thành thị trường số một và là bàn đạp để vươn ra các thị trường lân cận[/caption]

“Năm tới, chúng tôi dự định xem xét dự án tiếp tục việc lắp ráp tại Việt Nam, do thỏa thuận về khu vực thương mại tự do đã ký kết. Quyết định này đã được thông qua, chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện vào năm tới,” ông Kogoghin nói.

Theo ông Kogoghin, nhu cầu xe tải ở Việt Nam đang tăng cao là lý do Kamaz coi thị trường Việt Nam là thị trường số một. Ông ước tính thị trường Việt Nam cần khoảng 20.000 xe tải mỗi năm, trong khi đó công suất nhà máy lắp ráp xe Kamaz ở Việt Nam vào khoảng 1.500 xe mỗi năm.

Việt Nam không phải là một thị trường xa lại với hãng xe Kamaz của Nga. Lô hàng đầu tiên của Kamaz giao đến Việt Nam từ năm 1979. Đến đầu những năm 2.000, mỗi năm Kamaz giao khoảng 1.000 xe ở thị trường này. Tuy nhiên, số lượng xe Kamaz giảm dần do sự cạnh tranh từ các hãng xe khác, đặc biệt các loại xe tải Trung Quốc.

Trong quá khứ, Việt Nam từng có cơ sở sản xuất lắp ráp xe tải KAMAZ. Tuy nhiên, việc lắp ráp ô tô đã bị dừng lại và nhà máy này chuyển sang sản xuất thiết bị khai thác mỏ và đại tu những chiếc xe làm việc trong tập đoàn VINACOMIN, trong đó có xe KAMAZ.

“Tình hình với tỷ giá đồng USD ở Nga vào cuối năm 2014 đã có tác dụng đáng kể giúp chúng tôi trở lại thị trường Việt Nam. Ở đây còn có vai trò hỗ trợ từ đối tác phân phối lâu năm của chúng tôi là Công ty New Atlantic, đã chủ động quảng bá sản phẩm Nga và làm việc này rất hiệu quả,” ông Kogoghin nói.

Ông cho biết rằng năm ngoái Kamaz cung cấp cho Việt Nam hơn 700 xe, và dự báo năm nay có có thể tăng hơn 1000 chiếc. Ông Kogoghin cũng cho biết Kamaz muốn nhắm tới thị trường các nước lân cận với Việt Nam, mà muốn biến Việt Nam trở thành bàn đạp để đến các thị trường đó.

Theo Sputniknews

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video