Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng

Sáng nay (17-6), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast tổ chức "Lễ bàn giao xe VinFast Fadil" tại Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành khác.

Theo thông tin mà chúng tôi nắm được, đợt này VinFast bàn giao khoảng 300 chiếc Fadil cho những khách hàng đã đặt trước.

Tại sự kiện diễn ra ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM) sáng nay, VinFast đã mang tới hàng trăm chiếc Fadil đậu khắp khuôn viên hội trường, để bàn giao cho khách. Rất nhiều khách hàng và người được mời tỏ ra thích thú với những chiếc xe này. Trên mỗi xe có ghi tên khách hàng đã đặt.

Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng - Ảnh 1.

Hàng trăm chiếc Fadil được VinFast mang tới Hội trường Thống Nhất sáng nay để bàn giao cho khách

Fadil là mẫu ôtô đầu tiên của VinFast đến tay khách hàng. Trước đó, từ ngày 1 đến 5-6, VinFast đã đưa mẫu xe này đến 32 đại lý và showroom VinFast tại các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc để khách hàng lái thử.

Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng - Ảnh 2.

Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng - Ảnh 3.

Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú với chiếc xe mình sắp được sở hữu

VinFast Fadil được sản xuất dựa trên nền tảng của mẫu Chevrolet, phân khúc xe đô thị hạng A, cạnh tranh với các đối thủ như KIA Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Honda Brio (sắp ra mắt).

So với các đối thủ, VinFast Fadil có lợi thế "sân nhà", sản phẩm mang thương hiệu Việt nên dễ lấy được lòng người tiêu dùng. Fadil sử dụng động cơ 1.4l với hộp số vô cấp CVT cùng với thân xe cứng cáp, đầm, chắc khiến cho việc vào cua "mượt" hơn.

Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng - Ảnh 4.

Trên mỗi xe đều có ghi tên của khách hàng đã đặt

Những đợt thử nghiệm cho thấy xe vận hành ổn định ở tốc độ cao, ngay cả với vận tốc 100 km/giờ trên đường cao tốc, VinFast Fadil vẫn cho thấy sự chắc chắn, không có dấu hiệu bồng bềnh.

Bên cạnh động cơ vô cấp CVT hiện đại, VinFast Fadil được trang bị nhiều tính năng an toàn cần có của dòng xe đô thị đa dụng cỡ nhỏ như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), chức năng chống lật (ROM), camera lùi có điều hướng.

Hàng trăm ô tô thương hiệu Việt VinFast Fadil đến tay khách hàng - Ảnh 5.

VinFast Fadil được đánh giá là khá phù hợp với các khách hàng nữ

Đặc biệt, VinFast Fadil vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc là được trang bị 6 túi khí, góp phần bảo vệ tối đa cho người trong xe.

Bên cạnh đó, mẫu xe đầu tiên của VinFast còn trang bị nội thất và nhiều phụ kiện cao cấp như ghế ngồi bọc da, vô lăng bọc da tích hợp nút bấm, kết nối USB và Bluetooth... Bảng điều khiển của VinFast Fadil nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng kích cỡ 7 inch (thường thấy ở dòng xe cỡ C trở lên) cùng hệ thống âm thanh vòm 6 loa.

Theo Tấn Thạnh (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video