Hãng thức ăn chăn nuôi Nhật Feed One tăng 50% công suất sản xuất tại Việt Nam

Nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi chính của Nhật Bản Feed One sẽ nâng công suất sản xuất lên 50% tại nhà máy ở Việt Nam, với kế hoạch cung cấp thức ăn cho gà và lợn dễ ăn hơn các sản phẩm truyền thống và có thể rút ngắn thời gian nuôi.

Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất thịt lợn lớn nhất ở châu Á với khoảng 27 triệu con lợn, gấp 3 lần con số ở Nhật Bản và lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN.

Nhiều nông dân chăn nuôi gia súc trước đây hay tự làm thức ăn, nhưng đang dần chuyển sang thức ăn hỗn hợp vì dễ sử dụng. Feed One hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tại Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu được dự đoán sẽ tăng hơn nữa.

[caption id="attachment_63678" align="aligncenter" width="580"] Feed One sẽ nâng 50% công suất tại nhà máy ở TP Hồ Chí Minh[/caption]

Công ty sẽ bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất nâng tổng số lên 3 dây chuyền tại nhà máy ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh và tăng 50% sản lượng lên 200.000 tấn mỗi năm.

Feed One sẽ sản xuất thức ăn cho lợn và gà có chứa ngô và đậu nành dưới dạng viên rắn, để tránh bị phân hủy thành bột trong quá trình vận chuyển. Một khi ở dạng bột, gia súc sẽ rất khó nuốt thức ăn chăn nuôi.

Công ty muốn tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng cách sản xuất và bán thức ăn có giá trị gia tăng cao, sử dụng các công nghệ được phát triển ở Nhật Bản.

Theo Nikkei, NDH

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video