Hãng thức ăn chăn nuôi Nhật Feed One tăng 50% công suất sản xuất tại Việt Nam

Nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi chính của Nhật Bản Feed One sẽ nâng công suất sản xuất lên 50% tại nhà máy ở Việt Nam, với kế hoạch cung cấp thức ăn cho gà và lợn dễ ăn hơn các sản phẩm truyền thống và có thể rút ngắn thời gian nuôi.

Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất thịt lợn lớn nhất ở châu Á với khoảng 27 triệu con lợn, gấp 3 lần con số ở Nhật Bản và lớn nhất trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN.

Nhiều nông dân chăn nuôi gia súc trước đây hay tự làm thức ăn, nhưng đang dần chuyển sang thức ăn hỗn hợp vì dễ sử dụng. Feed One hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tại Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu được dự đoán sẽ tăng hơn nữa.

[caption id="attachment_63678" align="aligncenter" width="580"] Feed One sẽ nâng 50% công suất tại nhà máy ở TP Hồ Chí Minh[/caption]

Công ty sẽ bổ sung thêm một dây chuyền sản xuất nâng tổng số lên 3 dây chuyền tại nhà máy ở ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh và tăng 50% sản lượng lên 200.000 tấn mỗi năm.

Feed One sẽ sản xuất thức ăn cho lợn và gà có chứa ngô và đậu nành dưới dạng viên rắn, để tránh bị phân hủy thành bột trong quá trình vận chuyển. Một khi ở dạng bột, gia súc sẽ rất khó nuốt thức ăn chăn nuôi.

Công ty muốn tạo sự khác biệt với các đối thủ bằng cách sản xuất và bán thức ăn có giá trị gia tăng cao, sử dụng các công nghệ được phát triển ở Nhật Bản.

Theo Nikkei, NDH

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video