Hàng loạt hãng ô tô tung chiêu níu kéo khách mua xe trong "tháng cô hồn"

Một số mẫu ô tô còn được hãng tặng tổng cộng đến 200% lệ phí trước bạ để thu hút khách hàng mua xe trong thời điểm sức tiêu thụ đang xuống rất thấp

Hãng Honda Việt Nam vừa có thông báo từ nay đến hết tháng 9-2023, với khách mua xe City lắp ráp trong nước, ngoài việc được hưởng 50% lê phí trước bạ từ Chính phủ còn được hãng tặng 50% lệ phí trước bạ, nâng tổng mức lệ phí trước bạ được giảm lên 100%. 

Với mẫu xe lắp ráp khác là CR-V, ngoài việc được ưu đãi 50% phí trước bạ còn được Honda Việt Nam hỗ trợ thêm 150 triệu tiền mặt, tương đương 200% lệ phí trước bạ.

Một số mẫu xe nhập khẩu cũng được hãng xe này tặng lệ phí trước bạ. Chẳng hạn, BR-V được tặng 100% lệ phí trước bạ, Civic tặng 50% lệ phí trước bạ và miễn phí 1 năm bảo hiểm thân vỏ xe. 

Hàng loạt hãng ô tô tung chiêu níu kéo khách mua xe trong tháng cô hồn - Ảnh 1.

Nhiều hãng xe tặng 100% lệ phí trước bạ

Mitsubishi cũng tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua các mẫu xe của hãng.

Hãng Toyota thì hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ đối với xe Vios sản xuất trong nước, cộng với 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Mẫu xe ăn khách khác là Toyota Cross nhập khẩu cũng được tặng 50% phí trước bạ.

Trong khi đó, mẫu xe Nissan Kicks được giảm giá gần 260 triệu đồng, còn 530 triệu đồng.

Một hãng xe Nhật khác là Subaaru tặng 100% lệ phí trước bạ và 3 năm bảo hiểm thân vỏ xe cho khách mua các mẫu ô tô của hãng trong tháng 9. 

Trong khi đó, hãng xe Đức Volkswagen ngoài việc giảm 100% lệ phí trước bạ còn giảm đến 150-320 triệu đồng tiền mặt cho khách mua xe. Ngoài ra, hãng tặng thêm 5 năm bảo dưỡng miễn phí, tặng bảo hiểm thân vỏ xe, tặng bộ phụ kiện.

Nhiều mẫu xe sang cũng giảm giá rất mạnh, có mẫu giảm gần cả tỉ đồng. Theo đó, mẫu xe sang BMW 330i M Sport giảm gần 900 triệu đồng so với giá niêm yết, còn 1,6 tỉ đồng. Một mẫu khác là BMW 320 giảm khoảng 400 triệu đồng, còn 1,2 tỉ đồng.

Nguyên do các hãng đua nhau tặng 100%-200% lệ phí trước bạ cũng như giảm giá mạnh được anh Đậu Thanh Tiến - phụ trách kinh doanh và tiếp thị của Đại lý ô tô Minh Hùng SG (TP HCM) - lý giải là vì kinh tế vẫn còn khó khăn, thị trường bất động sản vẫn "bất động", kéo theo thị trường ô tô cũng ảnh hưởng. 

Chưa hết, thị trường đang trong tháng 7 âm lịch, còn gọi là "tháng cô hồn", nên sức mua càng ảm đạm, buộc các hãng xe cũng như đại lý phải thường xuyên chạy chương trình ưu đãi, giảm giá mạnh để tìm kiếm khách.

Theo ông Châu Văn Dũng - chủ cửa hàng ô tô ở quận 5, TP HCM - không phải "tháng cô hồn" các hãng xe mới giảm giá mạnh mà trước đó cũng đã có nhiều ưu đãi. Bởi lẽ, nguồn xe tồn từ năm trước hiện còn khá nhiều, chưa giải phóng được.

Theo Ng.Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video