Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất tháng đầu năm 2023?

Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1-2023 đạt khá cao với 95,3% trong bối cảnh bắt đầu bước vào mùa cao điểm Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1-2023. Theo đó, một dấu hiệu đáng mừng trong khai thác của toàn ngành là tỉ lệ đúng giờ chung ở mức cao, đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước, trong khi số chuyến bay khai thác tăng 15,6%.

Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất tháng đầu năm 2023? - Ảnh 1.

Trong tháng 1-2023 (thời điểm cụ thể tính từ ngày 19-12-2022 đến 18-1-2023), các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 29.416 chuyến bay, trong đó Vietnam Airlines 10.846 chuyến; VietJet Air 10.693 chuyến; Bamboo Airways 4.900 chuyến; Pacific Airlines 1.912 chuyến; VASCO 579 chuyến; Vietravel 486 chuyến.

Bamboo Airways có tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,4%, cao nhất toàn ngành. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines tăng so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ 2 với 95,9%.

Hãng bay còn lại trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất - Vietjet - cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ khá cao, đạt 95%.

Thấp hơn là Pacific Airlines, với 93,6% chuyến bay đúng giờ, Vietravel Airlines là 93%. Chỉ số OTP của VASCO thấp nhất với 86,9%

Cùng với đó, tỉ lệ hủy chuyến trong tháng 1-2023 của toàn ngành hàng không giữ nguyên so với tháng trước với 53 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,18%.

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không. Còn nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 1 là do kỹ thuật và lý do khai thác.

Thời điểm 19-12-2022 đến 18-1-2023 là giai đoạn ngành hàng không Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm lễ tết cuối năm. Mùa cao điểm Tết từ ngày 16-1 đến 30-1-2023 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 9 tháng Giêng năm Quý Mão).

Theo Dương Ngọc (Người Lao động)

Lan tỏa di sản Việt giữa lòng Thủ đô

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 tôn vinh vẻ đẹp di sản Việt, lan tỏa hình ảnh Thủ đô thanh lịch, hiện đại và thân thiện qua chuỗi hoạt động văn hóa – du lịch đặc sắc.

Phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP là xu hướng bền vững

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025, Việt Nam đã hình thành mạng lưới sản phẩm đặc trưng mang đậm dấu ấn vùng miền, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ là chương trình kinh tế, OCOP đang trở thành cầu nối mới giữa nông nghiệp, công nghiệp chế biến và du lịch cộng đồng đang mở ra hướng đi đúng đắn và bền vững cho nhiều địa phương.

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Video