Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất tháng đầu năm 2023?

Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1-2023 đạt khá cao với 95,3% trong bối cảnh bắt đầu bước vào mùa cao điểm Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác các chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 1-2023. Theo đó, một dấu hiệu đáng mừng trong khai thác của toàn ngành là tỉ lệ đúng giờ chung ở mức cao, đạt 95,3% chỉ giảm 0,9 điểm so với tháng trước, trong khi số chuyến bay khai thác tăng 15,6%.

Hãng hàng không nào bay đúng giờ nhất tháng đầu năm 2023? - Ảnh 1.

Trong tháng 1-2023 (thời điểm cụ thể tính từ ngày 19-12-2022 đến 18-1-2023), các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 29.416 chuyến bay, trong đó Vietnam Airlines 10.846 chuyến; VietJet Air 10.693 chuyến; Bamboo Airways 4.900 chuyến; Pacific Airlines 1.912 chuyến; VASCO 579 chuyến; Vietravel 486 chuyến.

Bamboo Airways có tỉ lệ chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) đạt 96,4%, cao nhất toàn ngành. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines tăng so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ 2 với 95,9%.

Hãng bay còn lại trong top 3 hãng bay nội địa lớn nhất - Vietjet - cũng ghi nhận tỉ lệ bay đúng giờ khá cao, đạt 95%.

Thấp hơn là Pacific Airlines, với 93,6% chuyến bay đúng giờ, Vietravel Airlines là 93%. Chỉ số OTP của VASCO thấp nhất với 86,9%

Cùng với đó, tỉ lệ hủy chuyến trong tháng 1-2023 của toàn ngành hàng không giữ nguyên so với tháng trước với 53 chuyến bay bị huỷ, chiếm 0,18%.

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chuyến bay cất cánh trễ giờ trong tháng qua là do máy bay về muộn và do các hãng hàng không. Còn nguyên nhân chủ yếu buộc các hãng phải hủy các chuyến bay trong tháng 1 là do kỹ thuật và lý do khai thác.

Thời điểm 19-12-2022 đến 18-1-2023 là giai đoạn ngành hàng không Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm lễ tết cuối năm. Mùa cao điểm Tết từ ngày 16-1 đến 30-1-2023 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày 9 tháng Giêng năm Quý Mão).

Theo Dương Ngọc (Người Lao động)

Thách thức trong phát triển du lịch MICE ở TPHCM

TPHCM - Sở hữu không gian đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ và giải thưởng quốc tế, du lịch MICE vẫn gặp thách thức về nhân lực, dịch vụ, cạnh tranh quốc tế.

Tận dụng sáng tạo để nâng tầm du lịch Việt Nam

Du lịch sáng tạo đang trở thành hướng đi quan trọng của Việt Nam. Việc đặt con người, văn hóa và bản sắc địa phương vào trung tâm được xem là chìa khóa phát triển bền vững.

Phát triển du lịch gắn với văn hóa

Lễ hội áo dài du lịch Hà Nội 2025 chủ đề "Áo dài Hà Nội - tỏa sáng tinh hoa di sản" tạo dấu ấn sâu đậm về bản sắc văn hóa Việt và góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Video