Hãng hàng không chưa được mở bán chuyến bay sau ngày 31-5

Cục Hàng không Việt Nam đã phân bổ tăng tần suất khai thác trên các đường bay nội địa từ ngày 29-4 song yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa, giai đoạn từ ngày 29-4-2020.

Hãng hàng không chưa được mở bán chuyến bay sau ngày 31-5 - Ảnh 1.

Hành khách ngồi tại phòng chờ sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh: Phan Công

Việc triển khai phân bổ tần suất khai thác trên các đường bay nội địa tới các hãng hàng không Việt Nam theo nguyên tắc số lượng Slot lịch sử tại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất giai đoạn lịch bay mùa Đông 2019/2020; đội máy bay hiện tại; thị phần vận chuyển hành khách trên ba đường bay trục Hà Nội- Đà Nẵng-TP HCM của từng hãng hàng không giai đoạn 3 tháng, từ tháng 12-2019 đến tháng 2-2020.

Trong quá trình khai thác, Cục sẽ tiếp tục xem xét, điều chỉnh tần suất khai thác phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân khi có báo cáo, đề xuất của các hãng hàng không.

Theo đó, lịch phân bổ cụ thể như sau:

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 29-4 đến hết ngày 30-4, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 28 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Hà Nội- Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Mỗi đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo, Cà Mau và Rạch Giá: công ty bay dịch vụ hàng không Việt Nam được phân bổ 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

- Các đường bay khác, tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 1-5 đến hết ngày 15-5, các hãng hàng không Việt Nam được khai thác:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 36 chuyến khứ hồi/ngày;

- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 12 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Giai đoạn từ 00 giờ 00 ngày 16-5-2020 tới khi có thông báo mới:

- Đường bay Hà Nội - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất là 52 chuyến khứ hồi/ngày;

- Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Đường bay Đà Nẵng - TP HCM và ngược lại: Tổng tần suất chuyến bay là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay;

- Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Các hãng hàng không Việt Nam được phép mở bán cho các chuyến bay được phân bổ đến hết ngày 31-5-2020.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam xây dựng, báo cáo Cục kế hoạch khai thác mạng đường bay nội địa cho giai đoạn sau ngày 31-5-2020 để Cục hoàn thiện kế hoạch điều tiết vận tải hàng không, báo cáo và kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép mở bán đến hết Lịch bay mùa Hè năm 2020.

Trước đó, ngày 25-4, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi các hãng hàng không cho biết trong tình hình mới, khi Cục chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam để lập kế hoạch khai thác vận chuyển hàng không phù hợp; các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.

Theo Dương Ngọc (Người lao động)

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video