Hải Phòng phát hiện 7 ôtô xuất xứ Trung Quốc có bản đồ 'đường lưỡi bò'

Quá trình làm thủ tục, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Hải Phòng) phát hiện lô hàng 7 chiếc ôtô nhập từ Trung Quốc có bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thuộc Cục Hải quan TP Hải Phòng, cho biết ngày 31/10, trong quá trình làm thủ tục hải quan đã phát hiện lô hàng ôtô nhập từ Trung Quốc có định vị bản đồ chứa "đường lưỡi bò" phi pháp.

Cụ thể, lô hàng này được mở tờ khai hôm 29/10, có 7 chiếc ôtô 5 chỗ, hiệu Hanteng, xuất xứ Trung Quốc, mới 100%.

Hai Phong phat hien 7 oto xuat xu Trung Quoc co ban do 'duong luoi bo' hinh anh 1
Lô hàng 7 chiếc ôtô 5 chỗ, hiệu Hanteng, xuất xứ Trung Quốc, được phát hiện chứa bản đồ "đường lưỡi bò" vi phạm chủ quyền Việt Nam. Ảnh: N.B.

Doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục nhập khẩu đối với lô hàng này là Công ty TNHH ôtô Hoa Mai, địa chỉ tại quốc lộ 10, xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Khi khởi động bật máy các xe này, cơ quan chức năng phát hiện trong phần ứng dụng định vị dẫn đường trên màn hình xuất hiện hình ảnh như "đường lưỡi bò”.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ đang giám sát chặt lô hàng này và đã có văn bản, bản chụp hình ảnh gửi Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị phối hợp kiểm tra, xác định dấu hiệu vi phạm.

Trước đó, một chiếc xe Volkswagen Toureg có bản đồ "đường lưỡi bò" được trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2019. Tổng cục Hải quan đã niêm phong, tịch thu và sung công quỹ chiếc xe này.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video