Hà Nội tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân dịp Tết 2022

Hà Nội sẽ tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân trong dịp Tết Nhâm Dần, từ ngày 12-31/1 (tức từ ngày mùng 10 đến ngày 29 tháng Chạp).
Chợ hoa Xuân sẽ diễn ra từ ngày 12-31/1
 
UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 11/KH-UB về việc tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo đó, Thành phố sẽ có 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Chợ hoa Xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND Thành phố phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã.

UBND Thành phố yêu cầu các địa phương có chợ hoa Xuân phải thực hiện việc gắn biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc, số điện thoại của đơn vị quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố; dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm; có bố trí khu vực vệ sinh công cộng…

Thành phố giao Sở Công Thương Hà Nội công khai danh sách các địa điểm và tổ chức tuyên truyền về Kế hoạch tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết trên các phương tiện thông tin đại chúng; hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai phương án quản lý, sắp xếp hoạt động chợ hoa Xuân trên địa bàn.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức, quản lý tốt các chợ hoa Xuân phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết bảo đảm “An toàn - Văn minh - Hiệu quả” trong suốt thời gian tổ chức; kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.

Theo Chinhphu.vn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video