Hà Nội thu gần 40.000 tỉ đồng từ du lịch trong 9 tháng đầu năm

Hơn 13,8 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.690 tỉ đồng là kết quả mà ngành du lịch Hà Nội có được trong 9 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm Hà Nội ước đón 13,1 triệu lượt khách nội địa và hơn 766.000 lượt khách quốc tế, tổng lượng khách tăng 4 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Riêng trong tháng 9 Hà Nội ước đón 1,48 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đón 184.400 lượt và khách nội địa là 1,3 triệu lượt.

Tận dụng và phát huy giá trị di sản, Hà Nội có nhiều sản phẩm du lịch mới đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích như: tour du lịch Đêm thiêng liêng tại Nhà tù Hỏa Lò, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, đi bộ ngắm kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội.

Trong 3 tháng cuối năm, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch và đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Các sản phẩm du lịch mạo hiểm tại khu vực ngoại thành Hà Nội cũng được phát triển để phục vụ nhu cầu của du khách trong và ngoài nước như dù lượn tại huyện Chương Mỹ và bay khinh khí cầu tại Ba Vì…

Tiếp tục xây dựng bản đồ số du lịch Hà Nội qua hệ thống website hoặc ứng dụng với các tiện ích, tính năng đa dạng đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân và du khách.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng đẩy mạnh triển khai các hoạt động thu hút du khách đến với thủ đô như Tuần lễ golf Hà Nội 2022, Festival áo dài 2022 trong thời gian tới.

Theo Nguyễn Hiến (Tuổi trẻ)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video