Hà Nội đón 300 nghìn khách du lịch nội địa trong tháng 11

Theo Sở Du lịch Hà Nội, ước tính tháng 11/2021 khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa là khoảng 300 nghìn người. Doanh thu từ khách du lịch ước đạt 844 tỷ đồng.

Bảo tàng Dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách tham quan trong tháng 11. Ảnh: Minh Anh

Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng có thể coi đây là tín hiệu khởi sắc cho phục hồi du lịch Thủ đô trong tình hình mới. Theo số liệu cung cấp của 1 số bảo tàng, công viên, khu sinh thái, nghỉ dưỡng du lịch trên địa bàn, từ ngày 1-17/11/2021, Công viên Thủ Lệ đã đón khoảng 18 nghìn lượt khách tham quan, Bảo tàng Dân tộc học đón khoảng 1.000 lượt khách, khu Tản Đà đón khoảng 1.000 lượt khách, Bảo tàng Lịch sử quân sự đón khoảng 600 lượt khách.

Khách du lịch chủ yếu là các nhóm nhỏ, các gia đình đi tham quan bảo tàng, công viên, khu sinh thái và các điểm du lịch nghỉ dưỡng…

Bên cạnh đó, một số đơn vị du lịch đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách thời gian tới như: Chương trình Vgreen bike tours – Tinh hoa Tràng An, Khám phá thử thách giác quan..

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến, 11 tháng đầu năm 2021, khách du lịch đến Hà Nội chỉ bao gồm khách du lịch nội địa với 3,22 triệu lượt khách, giảm 60,4% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu từ khách du lịch nội địa ước đạt 9,03 nghìn tỷ đồng, giảm 66,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tháng 11/2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao trên địa bàn Hà Nội ước đạt khoảng 26,5%, tăng 9,5% so với tháng 10/2021 và giảm 12,5 % so với cùng kỳ năm 2020. 11 tháng năm 2021, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1- 5 sao ước đạt khoảng 21,5%, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm 2020.

Tính đến tháng 11/2021 có 23 khách sạn được UBND Thành phố thành làm cơ sở cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 với 2.640 phòng, tương đương 4.253 giường. Trong số 23 khách sạn trên, UBND Thành phố cũng đã đồng ý cho phép 13 khách sạn được thực hiện cách ly cho đối tượng F1 (với 1.226 phòng, 2.147 giường).

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, hiện Sở Du lịch đang tích cực triển khai các chương trình xúc tiến quảng bá, tập trung nâng cao chất lượng điểm đến, đồng thời thanh tra kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Chinhphu.vn

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video