H&M, Zara “tổng tấn công” thị trường Hà Nội

Cửa hàng Zara tại Hà Nội sẽ mở cửa ngày 9/11 tới, còn với H&M là ngày 11/11...

Sáng 16/10, trên trang fanpage tại Việt Nam, thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới H&M thông báo sẽ chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội.

Cửa hàng này sẽ mở cửa vào 10h30 ngày 11/11 tới. Địa điểm được H&M lựa chọn là trung tâm thương mại Vincom Royal City, nằm tại quận Thanh Xuân.

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 đã được H&M đăng tải trên trang chủ của mình từ năm 2016. Khi đó, nhiều người từng đồn đoán cửa hàng đầu tiên sẽ được mở tại Hà Nội. Tuy nhiên, ngày 9/9, cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam lại được khai trương tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM).

Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M.

Không chỉ H&M, tuần trước, Zara cũng tiết lộ thông tin khai trương cửa hàng tại Hà Nội trong ngày 9/11. Địa điểm được Zara chọn là trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu. Đây là cửa hàng đầu tiên của Zara tại Hà Nội và là cửa hàng thứ hai tại Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 9 năm ngoái, Zara đã khai trương cửa hàng đầu tiên đặt tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi, Tp.HCM.

Hiện nhiều cửa hàng tại Vincom Bà Triệu đã di dời để bàn giao mặt bằng cho phía Zara.

Zara và H&M là hai thương hiệu bình dân được các tín đồ thời trang yêu thích vì những sản phẩm hợp mốt, kèm theo đó là giá thành tương đối rẻ hơn so với những nhãn hàng khác.

Sự xuất hiện của Zara và H&M ít nhiều gây áp lực cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thời trang của Việt Nam như Việt Tiến, An Phước… vì giá thành cạnh tranh, mẫu mã phong phú, đa dạng.

Theo Kiều Linh Vneconomy

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video