Grab thừa nhận tăng cước, chất lượng tài xế giảm sau mua Uber

CEO Grab Việt Nam Jerry Lim, cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.

Trong buổi gặp mặt báo chí ngày 9/5, CEO Grab Việt Nam Jerry Lim thừa nhận chất lượng dịch vụ Grab có phần đi xuống sau thương vụ mua lại Uber. Theo vị này, người dùng hay than phiền trên mạng xã hội, blog cá nhân về việc hủy chuyến cũng như thái độ, tác phong không tốt của tài xế. "Tôi cảm thông với khách hàng về vấn đề này. Grab đang cố gắng tăng cường chất lượng nền tảng của công ty ở cả 2 mặt, là tài xế lẫn khách hàng. Theo đó, các tài xế nếu hủy chuyến mà không có lý do chính đáng, hoặc có quy tắc ứng xử không phù hợp sẽ bị treo app, buộc học lại các quy định", ông Jerry Lim nói.
[caption id="attachment_89407" align="aligncenter" width="540"] CEO Grab Việt Nam thừa nhận hãng tăng cước, nhưng chất lượng tài xế có phần giảm sau khi "thâu tóm" Uber. Ảnh: Quỳnh Trang.[/caption]

CEO Jerry Lim cũng cho biết thêm với những trường hợp khách hàng ở quá xa nhưng chỉ đi cuốc ngắn, công ty sẽ khuyến khích hỗ trợ một phần chi phí để tài xế không hủy chuyến. Đồng thời, để cải thiện chất lượng phía khách hàng, Grab đang thảo luận về mức phí phạt nếu người dùng hủy cuốc.

Ngoài ra, ông cũng thừa nhận mức phí của Grab có tăng nhẹ so với trước đây và nói thông tin tăng giá này đã được gửi đến email của từng khách hàng.

"Năm 2017 giá xăng đã tăng 6 lần. Chúng tôi tăng cước là để công bằng với các đối tác. Bởi tài xế than phiền giá xăng tăng nhưng cước vẫn không thay đổi", CEO giải thích.

Grab cũng công bố chính thức áp dụng dịch vụ giao nhận thức ăn trong ứng dụng gọi xe của hãng từ hôm nay, ngày 10/5.

Phiên bản thử nghiệm dịch vụ này được triển khai tại 5 quận thuộc TP.HCM là quận 1, 3, 7, Tân Bình và Bình Thạnh. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đặt thức ăn từ những nhà hàng, quán ăn ở gần mà không giới hạn đơn hàng tối thiểu. Thời gian tối thiểu giao hàng là 30 phút.

Dịch vụ giao thức ăn, đồ uống được Grab triển khai lần đầu tiên tại Jakarta (Indonesia) vào năm 2016, sau đó là Bangkok (Thái Lan) trước khi thử nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 3, Grab công bố mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo Zing

Tags:

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video