Google sản xuất smartphone tại Việt Nam

Việt Nam có thể chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển điện thoại thông minh của Google trong tương lai, bắt đầu với chiếc Pixel 4a.

Google sản xuất smartphone tại Việt Nam

Nguồn: Tinh tế

Một bức ảnh chụp vỏ hộp chiếc smartphone Pixel 4a trên diễn đàn công nghệ hàng đầu cho biết thông tin được sản xuất tại Việt Nam. Đây là dòng điện thoại mới nhất của Google, cho ra mắt công chúng vào đầu tháng 8 năm nay sau nhiều lần trì hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19. Phụ kiện của Pixel 4a được sản xuất tại Trung Quốc.

Cách đây một năm, tờ Nikkei (Nhật Bản) đưa tin rằng Google đang tích cực dịch chuyển sản xuất điện thoại thông minh Pixel từ Trung Quốc sang Việt Nam nhằm giảm áp lực giá nhân công, chi phí thuế, cũng như ảnh hưởng của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung...

Dây chuyền sản xuất tại Việt Nam sẽ là một cấu phần quan trọng trong chiến lược phát triển điện thoại thông minh của Google, dự kiến cho ra từ 8 – 10 triệu chiếc mỗi năm.

Dù chiếm lĩnh thị phần nhỏ trong lĩnh vực sản xuất smartphone, nhưng tốc độ tăng trưởng của Google đang hết sức nhanh chóng trong những năm gần đây. Năm 2018, gã khổng lồ công nghệ xuất xưởng khoảng 4,7 triệu chiếc, 70% số này bán tại thị trường Mỹ.

Cũng theo Nikkei, Google đã chấp thuận để một nhà máy tại Vĩnh Phúc sản xuất smartphone cho hãng. Sản phẩm ban đầu là chiếc Pixel 4a và có thể mở rộng sang Pixel 5 vào tháng 10.

Những thông tin rò rỉ về chiếc Pixel 4a sản xuất tại Vĩnh Phúc lan truyền trên internet từ giữa tháng 5. Nguồn tin khi đó cho biết, đối tác của Google là một công ty đến từ Đài Loan, từng lắp ráp cho iPad cho Apple.

Ngày càng có nhiều ông lớn sản xuất điện tử lựa chọn Việt Nam là bến đỗ. Gần đây, các nhà sản xuất tai nghe Airpod cho Apple tại Việt Nam đăng tuyển thêm hàng nghìn công nhân. Trước đó, thành công của những Samsung, LG cũng đã được minh chứng qua kết quả kinh doanh theo thời gian.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video