Giảm giá - món khai vị trước khai tiệc ôtô nhập khẩu

Món khai vị có thể mang nhiều giá trị hay đem đến sự tiếc nuối sẽ phụ thuộc vào không khí bữa tiệc có thực sự vui vẻ...

Thị trường ôtô Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khan hàng. Tuy nhiên, một số hãng xe lại liên tiếp tung ra những đợt giảm giá bán lẻ hoặc khuyến mại.

Đầu tiên là Nissan. Mới đây, hãng xe này đã bất ngờ tăng giá bán lẻ đối với Sunny, mẫu sedan cỡ nhỏ vốn có sức cạnh tranh yếu so với hầu hết các đối thủ trên thị trường.

Nhưng ngay sau động thái có phần trái khoáy này, vào tháng 6/2018, Nissan lại áp dụng mức giảm giá đến 104 triệu đồng cho mẫu sedan cỡ trung cao cấp Teana, từ 1,299 tỷ đồng xuống còn 1,195 tỷ đồng.

Một hãng xe Nhật Bản khác là Toyota cũng vừa công bố đợt khuyến mại dành cho hai mẫu xe bán chạy của mình gồm Vios và Innova. Đây đều là những mẫu xe được Toyota Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong nước.

Cụ thể, trong khoảng thời gian tháng 6 và tháng 7/2018, mỗi người tiêu dùng mua xe Innova phiên bản G, V và Venturer sẽ nhận miễn phí gói 1 năm bảo hiểm thân vỏ. Với những khách hàng mua mẫu sedan cỡ nhỏ Vios, quà tặng sẽ là gói bảo hiểm thân vỏ hoặc gói phụ kiện bao gồm đầu DVD và camera lùi.

Đáng chú ý là theo khảo sát, dù Toyota Việt Nam chỉ áp dụng khuyến mại vật chất hoặc bảo hiểm song trên thực tế, người tiêu dùng mua Innova và Vios vẫn được giảm giá trực tiếp 40-50 triệu đồng ngay tại các đại lý chính hãng.

Dù không ồn ào những GM lại là hãng xe áp dụng đợt ưu đãi rộng nhất. Theo đó, có đến 5 mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet hưởng giảm giá trong tháng 6/2018 gồm Aveo, Cruze, Colorado, Spark và cả "tân binh" Trailblazer. Dải giảm giá đối với Chevrolet cũng khá rộng khi kéo từ 30 triệu đồng đến 80 triệu đồng.

Trước đó, từ giữa tháng 5/2018, một hãng xe Mỹ khác là Ford cũng áp dụng giảm giá và khuyến mại dành cho các mẫu xe Fiesta, Focus và Everest với trị giá dưới 30 triệu đồng cho mỗi xe.

Những động thái giảm giá hoặc khuyến mại kể trên ít nhiều gây bất ngờ. Bởi lẽ, thị trường ôtô vẫn đang trong bối cảnh khan hàng, người tiêu dùng mua xe thời điểm này thậm chí phải chờ đợi cả tháng trời mới được nhận xe hoặc phải "lót tay" cho nhân viên đại lý để nhận xe sớm, kể cả với một số mẫu xe lắp ráp trong nước.

Tuy nhiên, trong mỗi chương trình ưu đãi, các hãng xe đều có lý do riêng của mình.

Đơn cử trường hợp Chevrolet Trailblazer, mẫu SUV 7 chỗ ngồi này có mặt tại thị trường chưa lâu và lượng xe nhập khẩu cũng rất ít ỏi. Theo khảo sát của phóng viên, người tiêu dùng ký hợp đồng mua Trailblazer thời điểm này sẽ chưa thể nhận được xe ngay bởi các lô xe nhập khẩu mới chưa về nước. Thế nhưng, GM Việt Nam vẫn áp dụng đợt giảm giá đến 80 triệu đồng coi như một món quà tặng có giá trị cho người tiêu dùng.

Trường hợp của Toyota cũng đáng chú ý. Cả Innova và Vios đều được lắp ráp trong nước và đều đang nằm trong nhóm xe bán chạy nhất. Do đó, việc Innova và Vios hưởng ưu đãi thời điểm này được cho là xuất phát từ nhu cầu "dọn kho" nhằm đón phiên bản mới của liên doanh Nhật Bản.

Một lý do nữa dẫn đến những đợt giảm giá và khuyến mại chính là sự chuẩn bị của các hãng xe để đón đầu đợt du nhập ồ ạt của các loại xe nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia.

Theo dự tính trước đây của các hãng xe, kể từ tháng 6/2018, các lô xe nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN hưởng thuế 0% sẽ bắt đầu đổ về với số lượng lớn. Thông tin mới nhất cho biết, vào ngày 2/6 vừa qua, cảng Hải Phòng đã đón một lô xe ước tính trên dưới 1.000 chiếc bao gồm nhiều loại xe mang các thương hiệu Honda, Chevrolet, Ford và Nissan.

Như vậy, có thể thấy rằng dù xuất phát từ lý do gì thì đợt giảm giá và khuyến mại hiện nay cũng xem như một món khai vị dành cho người tiêu dùng trước khi thị trường chính thức vào "bữa tiệc" ôtô nhập khẩu ASEAN. Món khai vị có thể mang nhiều giá trị hay đem đến sự tiếc nuối sẽ còn phụ thuộc vào không khí bữa tiệc xe ASEAN có thực sự vui vẻ.

Theo Đức Thọ Vneconomy

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video