Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP.HCM” bước sang năm thứ 2 với nhiều tiêu chí mới

Chính thức triển khai từ tháng 10-2021 và trao giải vào tháng 12-2021, giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 lần thứ 2 năm 2021 sẽ trở lại trong bối cảnh hoạt động kinh doanh, sản xuất đang khởi động trở lại với nhiều nguồn động lực mới.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo và Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cùng Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phối hợp tổ chức thực hiện, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh. 

Mục tiêu của Giải thưởng Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm; nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đồng thời, tạo động lực khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tại thị trường trong nước và quốc tế. 

Giải thưởng “Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh” là giải thưởng thường niên. Giải thưởng của năm 2021 được tiến hành từ tháng 10-2021 và danh sách những doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 12-2021. 

Việc tổ chức bình chọn Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện công khai minh bạch và tuân thủ các quy định của pháp luật. Một doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia bình chọn một sản phẩm; nhóm sản phẩm; hàng hóa, dịch vụ đạt các tiêu chí đề ra. Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được Hội đồng bình chọn xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. 

Những thương hiệu sản phẩm được Hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo Ban Tổ chức Giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố xem xét, công nhận. Thành viên Hội đồng bình chọn là các chuyên gia có uy tín về xây dựng thương hiệu. Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn dựa trên: tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ; trách nhiệm với cộng đồng. 

Các doanh nghiệp được trao danh hiệu Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 sẽ góp phần gia tăng mức độ uy tín không chỉ của doanh nghiệp trên thị trường mà còn củng cố niềm tự hào về sức sáng tạo và bản lĩnh của cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh trong nước và cả quốc tế, nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế của cả nước bất chấp những khó khăn và thử thách trước mắt.

Ngô Huệ

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video