Giải mã bí mật logo của các thương hiệu thời trang nổi tiếng

Những mẫu logo không chỉ khẳng định giá trị của các thương hiệu nổi tiếng, mà chúng còn chứa đựng nhiều bí mật thú vị mà bất cứ ai cũng đều muốn biết.

Hermes Hermès là thương hiệu thời trang cao cấp lâu đời tại Pháp, thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermès. Nhà mốt chuyên kinh doanh các sản phẩm thủ công bao gồm túi xách, phụ kiện, trang phục dành cho giới quý tộc châu Âu.

Năm 1922, Hermès bắt đầu khẳng định vị thế trong ngành thời trang bằng những mẫu túi da đầu tiên của hãng mang tên Birkin và Kelly. Từ đó cho đến nay, thương hiệu Pháp vẫn luôn mang đến sự đẳng cấp, xa hoa không thua kém bất kì nhãn hàng nào trên thế giới.

[caption id="attachment_64750" align="aligncenter" width="660"] Logo Hermes với hình ảnh cỗ xe ngựa như muốn thể hiện sự dẫn đầu của thương hiệu này trong nền công nghiệp thời trang.[/caption]

Chính tư duy phát triển không ngừng của công ty đã lý giải bí mật về logo huyền thoại này, đó là hình ảnh một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, đẳng cấp và dẫn đầu như chính những gì thương hiệu Hermès đã và đang cống hiến cho ngành thời trang thế giới.

Chanel

Nhắc đến Chanel người ta thường nghĩ ngay đến hãng thời trang cao cấp, xa hoa chuyên thiết kế những trang phục, túi xách hay nước hoa mang đậm nét quý phái của nước Pháp. Mẫu logo được giới thiệu lần đầu vào năm 1952 trên chai nước hoa Chanel No.5 và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

[caption id="attachment_64751" align="aligncenter" width="640"] Thiết kế logo kinh điển của thương hiệu Chanel.[/caption]

Đã có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử về mẫu logo này. Có người thì nhận định rằng đây là hình ảnh hai chiếc móng ngựa lồng ghép vào nhau theo như bản phác thảo năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, mặt khác lại xem chúng như tượng trưng cho sự thành công và may mắn.

Nhưng giả thiết có cơ sở nhất chính là ký tự viết tắt của cái tên “Coco”. Vì người sáng lập ra thương hiệu là Gabrielle Bonheur Chanel với nghệ danh “Coco”, sau khi trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, chúng đã gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu thời trang danh giá: Coco Chanel.

Versace

Versace là thương hiệu thời trang danh giá của Ý được thành lập vào năm 1978 bởi Gianni Versace. Chiêm ngưỡng logo này mọi người sẽ nhìn thấy hình ảnh về một nhân vật trong thần thoại Hy Lạp chính là Medusa (quỷ đầu rắn) với đôi mắt có thể hoá đá bất kì ai khi nhìn vào.

Gianni Versace đã sáng tạo ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những câu chuyện thần thoại nên phần nào chúng cũng toát lên nét đặc trưng của nhà mốt Italy: “Sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”.

[caption id="attachment_64752" align="aligncenter" width="660"] Logo Versace lấy hình tượng Medusa (quỷ đầu rắn) nhằm mang đến giới mộ điệu vẻ quyến rũ chết người trên từng thiết kế.[/caption]

Lacoste

Biểu tượng cá sấu dần trở thành hình ảnh đặc trưng xuất hiện khắp mọi nơi. Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, vận động viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất trang phục dành cho môn thể thao này.

Logo của nhãn hàng bắt nguồn từ nickname của ông là Alligator (cá sấu). Một người bạn đã vẽ một con cá sấu nhỏ tặng ông. Sau đó, hình ảnh này đã trở thành logo chính thức cho hãng. Cho đến nay, biểu tượng luôn gắn liền với cái tên Lacoste.

[caption id="attachment_64753" align="aligncenter" width="660"] Biểu tượng chú cá sấu xanh đã đi theo Lacoste từ năm 1993 cho đến nay.[/caption]

Theo Thiên Minh Zing news

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video