Giá xăng giảm mạnh hơn 600 đồng/lít, RON 95 xuống dưới 24.000 đồng/lít

Từ 17h ngày 21/4, xăng E5 RON 92 quay đầu giảm 490 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 610 đồng/lít.
Giá xăng giảm mạnh hơn 600 đồng/lít, RON 95 xuống dưới 24.000 đồng/lít - Ảnh 1.

Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông tin về việc điều hành giá xăng dầu từ 17h ngày 21/4.

Theo đó, Liên Bộ quyết định giảm 490 đồng trên mỗi lít xăng E5 RON 92, trong khi đó xăng RON 95 giảm 610 đồng/lít. Sau điều chỉnh, mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 22.680 đồng/lít và xăng RON 95 là 23.630 đồng/lít.

Tương tự, giá dầu cũng được điều chỉnh giảm trong đợt điều hành này và mức giảm nhiều hơn giá xăng. Trong đó, giá dầu diesel giảm 750 đồng còn 19.400 đồng/lít, giá dầu hỏa giảm 250 đồng còn 19.480 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên bộ trích lập 300 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel và dầu hỏa. Cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng dầu.

Giá xăng giảm mạnh hơn 600 đồng/lít, RON 95 xuống dưới 24.000 đồng/lít - Ảnh 2.

Diễn biến điều hành giá xăng dầu. (Đơn vị: VNĐ)

Như vậy, giá xăng trong nước đã quay đầu giảm chỉ sau 2 lần tăng liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 7 lần tăng, 4 lần giảm và một lần giữ nguyên.

Trước đó, tại kỳ điều hành ngày 11/4, giá xăng E5 tăng 1.090 đồng/lít, giá bán là 23.170 đồng/lít. Xăng RON95 giá bán là 24.240 đồng/lít, tăng 1.120 đồng/lít. Giá dầu diesel tăng 710 đồng/lít, giá bán là 20.140 đồng/lít.

Theo Minh Ngọc (Nhịp sống thị trường)

Đầu tư công ngành xây dựng: "Cuộc đua nước rút" để về đích

Áp lực giải ngân vốn đầu tư công đang đè nặng lên vai Bộ Xây dựng. Mặc dù một số dự án đã có kết quả nổi bật, song bức tranh chung ngành này vẫn còn nhiều gam màu trầm, đòi hỏi sự tăng tốc mạnh mẽ để hoàn thành mục tiêu Thủ tướng giao.

Nâng tầm VITA Green

Từ năm 2018, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động phong trào giảm rác thải nhựa, tiếp đó triển khai bộ tiêu chí du lịch xanh từ năm 2019. Đến nay, khoảng 30 doanh nghiệp được cấp chứng nhận VITA Green và mục tiêu là đạt 100 doanh nghiệp vào cuối năm 2025. Tuy nhiên, thách thức lớn hơn là đưa nhãn hiệu này ra khỏi biên giới, trở thành chuẩn mực được công nhận toàn cầu.

Cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những biến động khó lường, nhu cầu tìm kiếm thị trường mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, việc mở rộng thị trường có khá nhiều rủi ro, do đó, cần có quỹ bảo hiểm rủi ro để doanh nghiệp yên tâm phát triển thị trường mới

Cần xây dựng chiến lược riêng cho tiêu thụ thủy sản trong nước

Ngành thủy sản giải quyết tới 3 - 4 triệu lao động, chiếm khoảng 4 - 5% GDP, nhưng tiêu dùng trong nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, do đó, các doanh nghiệp cần có chiến lược riêng cho thị trường này, với đầy đủ các khâu từ nuôi trồng, sản xuất, phân phối đến hậu kiểm.

Video