Giá vé đi tàu Cát Linh – Hà Đông cao nhất 200.000 đồng/người/tháng

Liên quan tới việc tàu Cát Linh – Hà Đông (TP.Hà Nội) sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1.2019 và chính thức đưa vào vận hành tuyến từ tháng 4.2019, UBND TP.Hà Nội đang dự thảo phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông.

Cụ thể, phương án giá vé vận chuyển hành khách công cộng  có trợ giá áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh-Hà Đông, Hà Nội quy định 2 loại giá vé là vé ngày và vé tháng. Vé ngày cho hành khách phổ thông có giá 30.000 đồng, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến. Giá vé tháng cho hành khách phổ thông 200.000 đồng/người/tháng.

gia ve di tau cat linh – ha dong cao nhat 200.00 dong/nguoi/thang hinh anh 1

Tàu Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: Thế Anh)

Việc đưa ra giá vé vận hành thương mại của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách đi trên tuyến 2A Cát Linh- Hà Đông và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.

Để đưa ra gia vé chuẩn, Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Cục Thuế TP.Hà Nội hướng dẫn Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Đường sắt Hà Nội thực hiện mức giá vé theo đúng đối tượng.

Đồng thời, chấp hành đúng các quy định hiện hành của Nhà nước về quản lý vé, biên lai, ấn chỉ. Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và  Xã hội xây dựng quy trình mua vé tháng cho đối tượng ưu tiên theo các quy định hiện hành.

Trước đó, UBND TP.Hà Nội và tổng thầy EPC đều đưa ra kiến nghị sẽ kết thúc chạy thử vào cuối quý 1/2019 và chính thức đưa vào vận hành tuyến từ tháng 4.2019. Tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông chỉ còn khoảng 4% khối lượng thi công liên quan tới một số hạng mục thô như đường dẫn, bên trong nhà chờ...

Sau khi kết thúc chạy thử, tổng thầu sẽ căn chỉnh trước khi được nghiệm thu, tiếp nhận và bàn giao cho TP.Hà Nội quản lý, khai thác thương mại. Giai đoạn đầu có thể thí điểm cho người dân sử dụng nhưng chưa thu phí.

Trước khi tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức đi vào hoạt đông, sẽ cấn phải có kết quả đánh giá an toàn của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đơn vị đánh giá độc lập của Pháp.

Để đảm bảo hoạt động chạy tàu, Hà Nội đã có quy hoạch các điểm đỗ xe, cây xanh, kết nối xe buýt tại các khu vực nhà ga, depot, nhưng chưa triển khai cụ thể, do vướng một số điểm giải phóng mặt bằng.

Với năng lực của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 114 chuyến/ngày với 960 hành khách/chuyến, sẽ có khoảng 160.000 - 180.000 hành khách/ngày, gấp 10 lần xe buýt nhanh BRT, Hà Nội sẽ phải có phương án giải tỏa nhanh lượng hành khách xuống tại các nhà ga và tiếp cận nhà ga.

Theo Thế Anh (Dân Việt)

Không chủ quan trước đà tăng trưởng kinh tế tích cực

Số liệu về tình hình kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2025 của Cục Thống kê cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như: tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 18,37 tỷ USD, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm trước; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước; khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9.201,7 nghìn lượt người, tăng 21,3% so với năm trước. Tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế trong 5 tháng đầu năm nay là gần 2.279,5 nghìn tỷ đồng, tăng 83,8% so với cùng kỳ năm 2024.

Vải thiều Bắc Giang lên kệ siêu thị Đức

Vải thiều, đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang, đã trở thành tâm điểm chú ý tại sự kiện "Ngày hàng Việt Nam" diễn ra mới đây tại siêu thị Selgros Lichtenberg, Berlin. Sự kiện không chỉ giới thiệu nét đặc trưng của ẩm thực Việt mà còn khẳng định vị thế của trái vải thiều trên thị trường quốc tế.

Xử lý vướng mắc các dự án năng lượng tái tạo: Khó khăn đến đâu phải được tháo gỡ đến đó

Sáng 23/6/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo 751 về việc triển khai Kết luận của Bộ Chính trị đối với các dự án khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ và tình hình triển khai Nghị quyết số 233/NQ-CP của Chính phủ về các dự án năng lượng tái tạo.

Trung tâm logistics Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu): 'Trái tim' mới của chuỗi cung ứng toàn cầu

Không chỉ là “hậu phương” cho cụm cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, Trung tâm logistics (TTLG) Cái Mép Hạ kỳ vọng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của chuỗi cung ứng toàn cầu, nơi tích hợp đầy đủ cảng biển, kho vận, chế biến, phân phối, dịch vụ giá trị gia tăng… Nếu được phát triển đúng hướng, đây sẽ là trung tâm logistics quốc tế đầu tiên của Việt Nam mang tầm khu vực.

Hội thảo “Các động lực phát triển kinh tế cho TP Hồ Chí Minh mới”

Năm 2025 là năm có ý nghĩa quan trọng với TP HCM mới. Tới đây sau khi hợp nhất TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương hướng tới một đô thị hiện đại, thông minh, bền vững, là động lực phát triển kinh tế của khu vực phía Nam và cả nước.

Video