Giá vàng 16/4 điều chỉnh, USD đảo chiều tăng hơn 1%

Tỷ giá trung tâm sáng nay đã tăng thêm 9 đồng lên 23.236 đồng/USD. Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp NHNN nâng tỷ giá điều hành.

Sáng 16/4, các hãng vàng đồng loạt điều chỉnh giảm 150.000-200.000 đồng so với hôm qua. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn yết giá vàng miếng SJC xuống còn 47,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Chênh lệch giá mua – bán cũng giảm còn 750.000 đồng. Tập đoàn DOJI và Phú Quý cũng thu hẹp khoảng chênh này. Cả hai hãng vàng hiện đang yết giá mua ở mức 47,65 triệu đồng trong khi bán ra ở mức 48,3 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới đều giảm trong phiên hôm nay sau khi bật tăng mạnh vượt ngưỡng tâm lý 1.700 USD/oz từ đầu tuần. Hiện giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức 1.715 USD/oz, vàng giao tháng 6/2020 cũng giảm còn 1.746 USD/oz, vẫn nhỉnh hơn tới 30 USD/oz so với mức giá giao ngay.

Trong khi vàng điều chỉnh, USD cũng bất ngờ đảo chiều mạnh theo chiều hướng tăng. Chỉ số US Dollar Index, thước đo đồng tiền này với rổ 6 ngoại tệ mạnh, đã tăng 1% trong một ngày, từ mức thấp nhất trong tháng 4 (98,85 điểm) hiện đã tăng lên 99,83 điểm.

Chỉ số US Dollar Index về mức thấp nhất trong tháng 4 nhưng đã bật tăng trở lại
Chỉ số US Dollar Index về mức thấp nhất trong tháng 4 nhưng đã bật tăng trở lại.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I đang đến. Một bức tranh không mấy sáng sủa ở phần lớn các doanh nghiệp trên hầu khắp các lĩnh vực là điều có thể dự báo trước khi dịch Covid-19 nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới, đặc biệt trong tháng ba. Nhiều ngân hàng trung ương lớn liên tục mở rộng bảng cân đối, thực hiện các gói hỗ trợ kinh tế với quy mô lớn để bù đắp cho những gián đoạn khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy. Chỉ riêng tại Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), bảng cân đối kế toán đã mở rộng ra nhanh chóng lên 6.083 tỷ USD, tăng hơn 40% kể từ ngày 10/3. Bước đi này của Fed đã giúp USD giữ được sự ổn định trong hơn một tháng qua. Dù tăng tới hơn 1% chỉ trong một ngày, chỉ số US Dollar Index vẫn đang được kìm lại dưới mốc 100 điểm.

Tỷ giá USD/VND tại Việt Nam không đi ngang theo một đường thẳng nhưng vẫn đang giao dịch tương đối ổn định với tỷ giá bán dao động trong khoảng 23.510 đồng/USD – 23.540 đồng/USD. Hiện Vietcombank là ngân hàng yết tỷ giá cao nhất (23.360 đồng/USD – 23.540 đồng/USD).

Tỷ giá bán của Sở giao dịch NHNN vẫn đang duy trì ở mức 23.650 đồng/USD và trở thành ngưỡng chặn trên của tỷ giá các ngân hàng. Từ đầu tháng 4 đến nay, tỷ giá USD trên thị trường chính thức chưa từng vượt qua ngưỡng này.

Theo Báo Đầu tư

Ngành thời trang Việt “định vị” trên bản đồ thời trang quốc tế

Các tuần lễ thời trang Việt Nam đang thực hiện được sứ mệnh đưa tinh hoa thời trang nước nhà vươn tầm thế giới và là cầu nối đưa xu hướng thời trang thế giới hội nhập về Việt Nam. Nhiều nghệ sĩ ngôi sao quốc tế chọn diện trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam, giúp tên tuổi của nhiều nhà thiết kế, ngành thời trang Việt tỏa sáng, đầy tiềm năng trên bản đồ thời trang thế giới.

Duyên dáng nét thơ

Áo dài Việt ở bất cứ thời điểm nào cũng được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Trong không khí Xuân dịu nhẹ, các chị em hào hứng sắm sửa, trang điểm và diện những bộ áo dài ưng ý nhất để chụp hình khắp phố phường từ trước Tết. Có lẽ sự sống động và háo hức chuẩn bị cho Tết vui, Xuân bình an luôn là những cảm xúc khó quên đối với mọi người.

Ngọc lục bảo - Vẻ đẹp quý tộc vượt thời gian

Là biểu tượng của đẳng cấp và địa vị khi nhắc đến những món trang sức của hoàng gia có giá trị lên đến hàng triệu đô, ngọc lục bảo trên thực tế quý và hiếm hơn kim cương rất nhiều lần.

Nhà Thiết kế Trịnh Hoàng Diệu ra mắt bộ sưu tập Áo dài “MÀU THỜI GIAN”

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và Nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em Đến Từ Nghìn Xưa”, “Vũ Khúc Gấm Lụa”, “Bóng – Hình”…, tối ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Continental Saigon, Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ cho ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu Thời Gian”. Chương trình do gia đình Trịnh Công Sơn phối hợp cùng dự án sách “Thương Hiệu Việt Nam - Thời Khắc Vàng” và Vietnam Brand Purpose tổ chức.

Video