Giá tour ngoại ngày càng rẻ

Chi phí tour du lịch nước ngoài ngày càng rẻ là một trong những lý do khiến người Việt chọn xuất ngoại nhiều hơn.

Khoảng 2-3 năm trước, từ 20 triệu đồng trở lên, người Việt mới mua được tour đi Hàn Quốc, trên 30 triệu đồng mới được đi du lịch Nhật Bản. Đến nay, giá tour đi Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc… ở hầu hết các công ty du lịch đều khá rẻ, chỉ nhỉnh hơn tour đi các nước Đông Nam Á một vài triệu đồng. Cụ thể, mức phổ biến của các tour trọn gói đi Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm giá từ 11,5 - 12 triệu đồng/khách, tour Nhật Bản từ 21-22 triệu đồng/khách 4 ngày 4 đêm… Thậm chí tour giá rẻ đi Hàn Quốc, Đài Loan... chỉ có 8-9 triệu đồng/khách.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị truyền thông Công ty Fiditour, cho biết việc các hãng hàng không trong và ngoài nước, đặc biệt là các hãng hàng không giá rẻ mở thêm nhiều tuyến bay thẳng từ Việt Nam đi các nước khiến chi phí vận chuyển thấp, góp phần làm giá tour ngoại hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, các chương trình du lịch nước ngoài với nhiều điểm tham quan mới kèm khuyến mại hấp dẫn được Tổng cục Du lịch các nước tung ra đã thu hút rất nhiều khách Việt tham gia.

Đơn cử, Hàn Quốc thường xuyên đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ quảng bá tuyến điểm, kích cầu cùng với các đơn vị lữ hành để đưa ra các gói sản phẩm hấp dẫn. Tổng cục Du lịch Singapore cũng hay có chương trình hỗ trợ một phần chi phí cho các đoàn khách lớn, hay Đài Loan áp dụng chính sách visa nới lỏng, không cần chứng minh tài chính với du khách Việt như trước.

[caption id="attachment_106790" align="aligncenter" width="500"] Một thống kê cho thấy mỗi năm có hàng triệu du khách Việt đi tour sang Trung Quốc. Trong ảnh: Du khách tham quan một ngôi chùa ở Hàng Châu, Trung Quốc Ảnh: Phạm Dũng[/caption]

Ngoài ra, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam trong công tác xúc tiến, quảng bá và kích cầu nhằm thu hút khách Việt của Tổng cục Du lịch các nước cũng giúp tour ngoại ngày càng rẻ. Bà Trương Thị Thu Giang, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, cho biết các thị trường như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…, cơ quan quản lý địa phương thường xuyên có các chuyến tham quan, làm việc với từng doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam.

"Họ sẽ tài trợ chi phí quảng bá theo năm, từng chiến dịch; giảm giá vé tham quan, khách sạn khi đưa khách đến du lịch tại các tỉnh của họ. Mức giá vé máy bay cũng ngày càng cạnh tranh, như các đường tour đến Nhật có giá tốt (dưới 30 triệu đồng) thường sẽ quá cảnh tại sân bay Singapore hoặc bay thẳng đến Nagoya, thay vì Tokyo hay Osaka" - bà Giang dẫn chứng.

Với thị trường Đông Nam Á, giá tour trong những năm gần đây không tăng vì giá dịch vụ của các nước này vẫn bình ổn kèm theo giá vé máy bay giảm so với trước kia. Việc các hãng liên tục tăng tần suất, số chỗ giúp giá vé máy bay giảm so với trước.

Thống kê cho thấy vài năm nay, lượng khách Việt đăng ký đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng, có năm tỉ lệ du khách xuất ngoại chiếm đến hơn 60% tổng lượng khách đăng ký đi du lịch. Điều này vô tình tạo sức ép đè nặng lên thị trường du lịch nội địa, đặc biệt trong việc giảm giá tour mà không giảm chất lượng dịch vụ. Theo các công ty du lịch, để giá tour du lịch nội địa có thể "cạnh tranh", thu hút hơn với du khách, cần kết nối tốt hơn các đơn vị cung cấp dịch vụ như vận chuyển, lưu trú, điểm tham quan… nhằm duy trì mức giá tour ổn định, tránh chạy theo cung - cầu, "chặt chém", nhất là vào dịp lễ, Tết hoặc mùa hè.

Thực tế, việc du khách so sánh giá tour trong nước và nước ngoài là điều hiển nhiên. Và đây cũng là một kênh tham khảo để các cơ quan quản lý du lịch, đơn vị lữ hành nhìn nhận lại thị trường du lịch nội địa, từ đó nỗ lực hơn trong việc xây dựng sản phẩm, tăng chất lượng "kéo" du khách về lại sân nhà.

Theo Thái Phương Người lao động

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video