Giá thịt heo ở Trung Quốc tăng gần 35% sau 5 tuần

Giá thịt heo ở mức 24 nhân dân tệ/kg (3,8 USD/kg), tăng 34,9% trong 5 tuần qua. Giá thịt heo tại Trung Quốc được dự báo ổn định trong tháng 11 và 12 vì nguồn cung tăng.

Theo Global Times, từ ngày 8/11 đến 14/11, giá thịt heo tại Trung Quốc ở mức 24 nhân dân tệ/kg (3,8 USD/kg), tăng 34,9% trong 5 tuần qua. Đây cũng là tuần thứ 5 liên tiếp giá mặt hàng này đi lên. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, giá vẫn thấp hơn 39%, theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trung Quốc.

Nhân viên siêu thị ở Bắc Kinh, cho biết kể từ tháng 11, nhiều khách hàng mua thịt heo vì thời tiết lạnh giá. Nguồn cung không đủ nên giá tăng.

Một khách hàng ở Bắc Kinh cho hay mùa đông sắp tới, nhiều gia đình ở miền Bắc mua thịt để làm nhân bánh bao. Điều này có thể khiến nhu cầu tăng, dẫn đến giá leo thang.

"Giá thịt heo tăng cho thấy nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng Trung Quốc đang tăng với sức chi mạnh", ông Wang Zuli, nhà nghiên cứu tại Viện Kinh tế và Phát triển Nông nghiệp Trung Quốc, nói.

Ông Wang cho rằng vì nửa đầu năm nay giá mặt hàng này lao dốc khiến người nuôi lỗ nặng và giết mổ nhiều, dẫn đến cầu không đủ cung. Trong thời gian tới, giá sẽ ổn định vì nguồn cung tăng trong tháng 11 và 12. 

Theo Đỗ Lan (NDH)

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video