Giá lợn hơi tụt dốc không phanh, còn dưới 80.000 đồng/kg

Mặc dù từng cam kết giảm giá lợn hơi xuống mức 70.000 đồng từ 1/4, tuy nhiên giá lợn sau đó vẫn "miệt mài" leo dốc lên mức hơn 100 nghìn đồng và đến nay sau 5 tháng mới có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá lợn hơi tụt dốc không phanh, còn dưới 80.000 đồng/kg

Theo báo cáo từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong tháng 8/2020 tại thị trường trong nước, giá lợn hơi biến động theo xu hướng giảm.

Cụ thể, giá lợn hơi tại miền Bắc dao động trong khoảng 78.000 - 83.000 VNĐ/kg, giảm 6.000 – 9.000 VNĐ/kg so với tháng trước. Tại Nam Định giá lợn hơi bình quân tháng 8 giảm xuống còn 85.000 VNĐ/kg tương đương với mức giá tại một số tỉnh khác như Hà Nam, Thái Nguyên và Ninh Bình.

Tại miền Trung, Tây Nguyên, giá lợn hơi trong tháng qua được thương lái thu mua giảm nhẹ 1.000 – 2.000 VNĐ/kg so với tháng trước, dao động trong khoảng 79.000 - 87.000 VNĐ/kg. Giá lợn hơi bình quân trong tháng tại Thanh Hóa và Ninh Thuận cùng đạt 86.000 VNĐ/kg, còn ở Nghệ An, Quảng Bình, Khánh Hòa, Lâm Đồng thấp hơn ở mức 85.000 VNĐ/kg.

Tại miền Nam, giá lợn hơi dao động trong khoảng 80.000 - 87.000 VNĐ/kg, giảm 5.000 VNĐ/kg so với tháng trước. Tại Bình Phước và Kiên Giang, lợn hơi được thu mua với giá bình quân là 85.000 VNĐ/kg, trong khi đó, giá thu mua tại Bến Tre và Long An ở mức 84.000 VNĐ/kg.

Nguyên nhân khiến giá lợn hơi giảm sâu so với đỉnh điểm 105.000 đồng/kg hồi tháng 6 là do nhu cầu tiêu thụ thịt lợn của người dân trong tháng 7 âm lịch giảm cũng như nguồn thịt lợn nhập khẩu Thái Lan ngày càng dồi dào.

Ngoài ra, việc các công ty và các trại chăn nuôi lớn phát triển đàn nhanh chóng trong một thời gian ngắn cũng giúp nguồn cung thịt lợn tại thị trường nội địa dồi dào hơn.

Như vậy sau 5 tháng giá lợn hơi ở thời điểm đầu tháng 9 đã hạ xuống mức 74.000 -78.000 đồng/kg, gần bằng với mức giá cam kết 70.000 đồng/kg mà các doanh nghiệp chăn nuôi lớn đưa ra đầu tháng 4.

Theo Hạ An (BizLive)

Hà Nội mở đường cho doanh nghiệp bứt phá trong kỷ nguyên dịch vụ số PPP

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu huy động mạnh mẽ nguồn lực tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và phát triển các dịch vụ số mới thông qua mô hình hợp tác công tư (PPP). Việc ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tạo hành lang pháp lý rõ ràng, tăng khả năng tiếp cận nguồn lực, tháo gỡ vướng mắc và thúc đẩy các dự án công nghệ cao, hạ tầng số và nền tảng số dùng chung trên địa bàn.

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Video