FWD vào top 10 thương hiệu bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam

Chỉ số nhận biết thương hiệu của FWD là 27%, đứng thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn quốc, chỉ sau một năm hoạt động.

Khảo sát thường kỳ về sức mạnh thương hiệu do công ty Blackbox (Singapore) thực hiện tại TP HCM và Hà Nội vừa công bố cho thấy FWD vào top 10 trong 18 công ty bảo hiểm nhân thọ chỉ sau năm đầu ra mắt. Đây là kỷ lục về tốc độ tăng trưởng của một doanh nghiệp bảo hiểm mới thành lập tại Việt Nam. Đến cuối năm 2017, chỉ số nhận biết thương hiệu (brand awareness) của đơn vị này là 27%, đứng thứ 6 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ.

Theo đại diện doanh nghiệp, trong năm 2017 công ty tung ra nhiều sản phẩm phù hợp nhu cầu đa dạng của khách hàng, đạt mức tăng trưởng mạnh và vượt kế hoạch kinh doanh của năm. Việc tăng cường độ phủ thương hiệu được chú trọng, thông qua mở mới nhiều chi nhánh.

[caption id="attachment_82248" align="aligncenter" width="500"] Văn phòng FWD tại Đà Nẵng thiết kế hiện đại. Ảnh: FWD Việt Nam.[/caption]

Cụ thể, FWD vừa thành lập văn phòng đại diện tại Đà Nẵng tại tòa nhà F.Home (16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu) vào ngày 19/1, nằm trong chiến lược mở rộng thị trường ra khu vực miền Trung.

Đây là văn phòng thứ 3 của FWD tại Việt Nam, thiết kế hiện đại, sáng tạo, chuyên nghiệp, thể hiện tinh thần "Sống đầy từ hôm nay" của một công ty bảo hiểm chú trọng công nghệ kỹ thuật số.

[caption id="attachment_82247" align="aligncenter" width="500"] Lãnh đạo FWD kỳ vọng văn phòng mới tại Đà Nẵng góp phần thay đổi cảm nhận của người dân về bảo hiểm, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ khác biệt và sáng tạo đến mọi khách hàng. Ảnh: FWD Việt Nam.[/caption]

Trong năm 2018, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng mạng lưới văn phòng tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

N.T

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video