FPT tung ra robot “được ví” như smartphone

Rogo là tên gọi của chú robot, sản phẩm robot mới nhất của Viện Công nghệ FPT - FRTI. Rogo được ví như chiếc điện thoại thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình.

[caption id="attachment_3756" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn. Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn.[/caption]
Ngày 15/6, trang www.indiegogo.com lần đầu công bố Rogo, một sản phẩm bao gồm ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của bạn. Theo anh Lê Ngọc Tuấn, quản trị nhóm Robot cho biết trên trang truyền thông nội bộ của FPT: “Rogo sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một chú robot thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình”. Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống.
Hiện Rogo hoàn hiện 3 tính năng chính, gồm: RogoTele: Hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn; RogoPic: Hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh. Ảnh này có thể lưu lại không gian gia đình bạn khi bạn muốn; và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.
[caption id="attachment_3757" align="aligncenter" width="620"]Nhóm làm Rogo Nhóm làm Rogo[/caption]
Rogo được sản xuất từ tháng 1 năm nay, nhóm là sự kết hợp cả team robot (6 thành viên) và các nhân sự về nền tảng xử lý ngôn ngữ như tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương. Sau quá trình cấu hình, dựng mẫu phần cứng, phần mềm rồi chạy thử, ngày 15/6, sản phẩm chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ.
Theo Bizlive
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video