FPT tung ra robot “được ví” như smartphone

Rogo là tên gọi của chú robot, sản phẩm robot mới nhất của Viện Công nghệ FPT - FRTI. Rogo được ví như chiếc điện thoại thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình.

[caption id="attachment_3756" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn. Ảnh minh họa. Nguồn: chungta.vn.[/caption]
Ngày 15/6, trang www.indiegogo.com lần đầu công bố Rogo, một sản phẩm bao gồm ba thành phần RogoCloud, RogoDock và điện thoại của bạn. Theo anh Lê Ngọc Tuấn, quản trị nhóm Robot cho biết trên trang truyền thông nội bộ của FPT: “Rogo sẽ biến chiếc điện thoại của bạn thành một chú robot thông minh, một người bạn, một trợ lý trong gia đình”. Rogo là viết tắt của "Robot on the go" - Robot đi vào cuộc sống.
Hiện Rogo hoàn hiện 3 tính năng chính, gồm: RogoTele: Hỗ trợ chat video với người thân từ xa như các ứng dụng Skype, Facetime nhưng người gọi có thể chủ động nhìn bất cứ góc nào họ muốn; RogoPic: Hỗ trợ người dùng chụp ảnh tự động bằng lệnh, chụp ảnh góc rộng 2x360 giống Youtube 360 nhưng là ảnh tĩnh. Ảnh này có thể lưu lại không gian gia đình bạn khi bạn muốn; và RogoCloud, một mạng xã hội cho gia đình kết nối robot thiết bị và các thành viên.
[caption id="attachment_3757" align="aligncenter" width="620"]Nhóm làm Rogo Nhóm làm Rogo[/caption]
Rogo được sản xuất từ tháng 1 năm nay, nhóm là sự kết hợp cả team robot (6 thành viên) và các nhân sự về nền tảng xử lý ngôn ngữ như tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương. Sau quá trình cấu hình, dựng mẫu phần cứng, phần mềm rồi chạy thử, ngày 15/6, sản phẩm chính thức ra mắt cộng đồng công nghệ.
Theo Bizlive
Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video