FPT Retail và FPT Trading không còn là công ty con của FPT kể từ 18/12

Tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail còn 47% và FPT Trading xuống 48%.

Công ty Cổ phần FPT (HoSE: FPT) vừa thông báo hoàn thành việc giảm tỷ lệ sở hữu tại CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) và Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading) xuống dưới 50%.

Căn cứ Nghị quyết ngày 1/8 và Nghị quyết 11/9, FPT đã hoàn tất việc giảm tỷ lệ sở hữu tại FPT Retail và FPT Trading xuống 50%. Cụ thể, tỷ lệ sở hữu của FPT tại FPT Retail là 47% và tại FPT Trading là 48%; đồng thời 2 công ty này không còn là công ty con mà trở thành công ty liên kết của FPT kể từ ngày 18/12.

Theo báo cáo trước đó của BVSC, đối tác mua lại phần vốn của FPT tại FPT Trading là Tập đoàn Synnex. Ở thương vụ này, Synnex phải trả cho FPT 932 tỷ bao gồm một lượng cổ phần tại FPT Trading và khoản lợi nhuận chưa phân phối của FPT Trading được phát hành cho Synnex, tổng giá trị Synnex sở hữu sau phát hành là 47%.

Đối với mảng bán lẻ, FPT cũng bán 30% cổ phần tại FPT Retail cho Vina Capital và Dragon Capital với định giá trên 130 triệu USD, tương ứng 2.951 tỷ đồng

Hoạt động kinh doanh 10 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của FPT đạt 34.966 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 2.645 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.226 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Theo Huy Lê - NDH

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video