Ford khai tử Fiesta tại Việt Nam

Hiện tại, những chiếc Fiesta cuối cùng đang được bán ra thị trường, trong khi nhà máy tại Hải Dương đã dừng sản xuất dòng xe này. 

Ford Việt Nam cho biết việc dừng sản xuất Fiesta là chủ trương chung trong khu vực. Hiện tại, hãng chưa có kế hoạch tiếp theo đối với dòng sản phẩm này. Trong khi đó, những xe đang bán nốt ra thị trường vẫn hưởng các chính sách sau bán hàng đầy đủ. Nguồn linh kiện không thay đổi.

[caption id="attachment_115296" align="aligncenter" width="500"] Ford Fiesta đã dừng sản xuất tại Việt Nam trong quý IV.[/caption]

Fiesta là một trong ba dòng xe con mà Ford lắp ráp tại thị trường Việt Nam, cùng EcoSport và Focus. Thế hệ đang bán được sản xuất từ năm 2013, trang bị thêm động cơ EcoBoost. Fiesta là dòng xe toàn cầu, lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2011, nên các trang bị của xe không khác biệt so với thị trường quốc tế.

Ngoài Việt Nam, Fiesta hiện còn sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan. Trong khoảng 7 năm (từ 2011) có mặt tại Việt Nam, mẫu xe cỡ B của Ford có doanh số hơn 7.000 chiếc.

Trong phân khúc cỡ B, Fiesta có khá nhiều đối thủ cạnh tranh như Mazda2, Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage hay Suzuki Ciaz. Đây là phân khúc có sự cạnh tranh quyết liệt trong những năm gần đây, đặc biệt với bộ ba bán tốt Vios, Accent và City. Trong khi đó, Fiesta cũng như phần còn lại lép vế hơn về doanh số.

Với việc khai từ dòng xe Fiesta, hiện tại Ford Việt Nam còn lắp ráp Focus, EcoSport và xe thương mại Transit. Trong những năm kinh doanh tại Việt Nam, hãng xe Mỹ đã dừng lắp ráp các dòng xe như Escape cuối 2013, Mondeo 2010 hay Laser 2005 để nhường chỗ cho Focus.

Theo Ngọc Tuấn Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video