Festival Hoa Đà Lạt 2017: Kết tinh kỳ diệu từ đất lành

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII có chủ đề: “Hoa Đà Lạt, kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, diễn ra từ ngày 23-27/12 tại TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng.

[caption id="attachment_74818" align="aligncenter" width="370"] UBND tỉnh Lâm Đồng họp báo về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII . Ảnh: VGP/Phương Liên[/caption]

Ngày 17/11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức họp báo thông tin về Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII năm 2017.

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức định kì 2 năm một lần, là lễ hội văn hóa-du lịch mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, đồng thời cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP. Đà Lạt.

Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức công nhận là “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII - năm 2017, sẽ được thực hiện đồng bộ các hoạt động để khởi động lộ trình quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” cho 4 sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương là rau, cà phê và du lịch canh nông.

Điểm mới của lễ hội năm nay là lần đầu tiên Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng sau 5 lần tổ chức riêng sẽ chính thức trở thành một trong những nội dung của Festival Hoa Đà Lạt. Do đó, không gian của lễ hội cũng sẽ được mở rộng đến TP. Bảo Lộc và các huyện khác. Bên cạnh hoạt động quảng bá thương hiệu trà Lâm Đồng, tơ lụa Bảo Lộc-Lâm Đồng cũng sẽ được chú trọng.

Diễn ra ra vào mùa đẹp nhất trong năm của Đà Lạt, Festival Hoa Đà Lạt lần này hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những không gian hoa mang tính nghệ thuật cao, thưởng thức hương vị đặc sản địa phương tại phố trà-cà phê-rượu vang, đêm hội rượu vang Đà Lạt, phiên chợ rau-hoa…

Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hội thảo khoa học được địa phương tổ chức như: Hội thảo xúc tiến đầu tư vào Lâm Đồng, hội thảo về quy hoạch phát triển TP. Đà Lạt, hội thảo về phát triển ngành chè, tơ lụa…

Lễ hội có 15 chương trình chính và hơn 30 chương trình hưởng ứng, chương trình phụ do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Một trong những điểm nhấn của hoạt động này sẽ là "Đêm lụa Bảo Lộc: Lụa và hoa". Theo đó, 15 nhà thiết kế sẽ giới thiệu ba bộ sưu tập “Ready to Wear” và áo dài trên nền lụa Việt Nam. Ban Tổ chức kỳ vọng với 60 người mẫu từ Hà Nội và TPHCM cùng 100 học sinh, "Đêm lụa Bảo Lộc" sẽ dệt nên một chân dung mới cho lụa và TP. Bảo Lộc sẽ trở thành “thủ phủ” của tơ lụa Việt Nam.

Theo VGP

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video