Đường bay quốc tế Cần Thơ - Bangkok vừa chính thức khai trương

Trưa nay  21-7, máy bay Airbus A320 của Hãng hàng không Thai VietJet Air chở 172 hành khách từ Bangkok (Thái Lan) đã đáp xuống cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Ngay sau đó vào 13h30 đã bay trở lại Bangkok cùng 157 hành khách chủ yếu tại TP Cần Thơ và các tỉnh trong vùng ĐBSCL. Sự kiện này đánh dấu mốc đầu tiên cảng hàng không quốc tế Cần Thơ chính thức đón chuyến bay quốc tế kể từ khi cảng hàng không này được đưa vào vận hành khai thác vào năm 2011. Theo đó, kể từ ngày 21-7, cứ năm ngày là có một chuyến bay từ Thái Lan về Cần Thơ (khởi hành lúc 11g30) và ngược lại (khởi hành tại Cần Thơ lúc 13g30) do Công ty du lịch Vietravel phối hợp với các bên liên quan thực hiện. Máy bay sử dụng cho đường bay này là Airbus A320 - 180 chỗ. Nhân sự kiện này, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nói: “Việc mở đường bay du lịch bằng đường hàng không sẽ tạo thêm nhiều sản phẩm mới kết nối ĐBSCL với các địa phương  và thành phố lớn trong khu vực, đồng thời đẩy mạnh kết nối giao thương với quốc tế”. [caption id="attachment_5051" align="aligncenter" width="700"] Hành khách từ sân bay quốc tế Bangkok xuống sân bay quốc tế Cần Thơ[/caption] Theo thỏa thuận trước  ngày khai trương giữa UBND TP Cần Thơ và Công ty du lịch Vietravel, mỗi chuyến bay phía công ty sẽ bao 75% số ghế, còn UBND TP Cần Thơ chịu 25% chi phí thuê chuyến bay của Thai VietJet Air. Giá theo tour  Cần Thơ Bangkok - Pataya cho hành trình 05 ngày 4 đêm trọn gói  6.890.000 VND , bay thẳng từ  Cần Thơ đến Bangkok. Khách sạn 3*, tặng show Múa Thái, khởi hành 25,29/7; 2/8 … Giá vé bình quân của chuyến bay là 2,69 triệu đồng/lượt, có bán tại các chi nhánh của Công ty du lịch Vietravel tại TP Cần Thơ, Cà Mau, Rạch Giá, Phú Quốc (Kiên Giang), Long Xuyên, Châu Đốc (An Giang). Nguồn DN&ĐT
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video