Dược OPC đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 5

Doanh nghiệp hiện là một trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.

[caption id="attachment_43332" align="aligncenter" width="700"]Ông Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám đốc OPC nhận giải tại buổi lễ Ông Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám đốc OPC nhận giải tại buổi lễ[/caption]

Tối 30/11/2016 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố các doanh nghiệp đạt “Thương hiệu Quốc gia” năm 2016. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Công ty cổ phần Dược phẩm OPC nhận biểu trưng Thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value) cho tất cả sản phẩm mang thương hiệu OPC. Với thành tích này, đơn vị là doanh nghiệp dược Việt Nam đầu tiên đạt danh hiệu 5 lần liên tiếp từ 2008.

Lãnh đạo công ty chia sẻ, để giữ thành tích này, doanh nghiệp phải hoạt động kinh doanh có hiệu quả, sản phẩm chiếm lĩnh thị trường trong nước, được người tiêu dùng ưa chuộng. Bên cạnh đó, không ít nhãn hàng của OPC đã được xuất khẩu ra nước ngoài, hiện có mặt tại 15 quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, đơn vị cũng phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) để được công nhận Thương hiệu Quốc gia như sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng vật chất và trí tuệ Việt Nam từ 40%. Các sản phẩm được đăng ký bảo hộ, được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hoặc đã đăng ký kiểu dáng công nghiệp, chỉ dẫn địa lý, xuất xứ...

Năm 2016, với chiến lược kinh doanh của mình, Dược OPC chính thức trở thành công ty mẹ của Công ty cổ phần Dược phẩm TW25, đồng thời mở rộng quy mô kinh doanh với hơn 300 vị thuốc y học cổ truyền (thuốc phiến) bên cạnh dòng thuốc thành phẩm đông dược được chế biến và sản xuất tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Ông Nguyễn Chí Linh, Tổng giám đốc OPC nhấn mạnh, doanh nghiệp sẽ trở thành tập đoàn dược phẩm vững mạnh tại Việt Nam, đồng hành với sự phát triển của cộng đồng. "OPC cam kết mang lại những giá trị lý tính đúng như những thông tin đã in minh bạch và công khai trên toa sử dụng thuốc đăng ký với Cục quản lý Dược - Bộ Y tế Việt Nam", ông khẳng định.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua nhãn hàng trong nước. Đây là một sự kiện xúc tiến thương mại dài hạn do Thủ tướng phê duyệt năm 2003 nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Biểu trưng Vietnam Value được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng bộ tiêu chí đánh giá của chương trình. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần, nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các thương hiệu đạt những giá trị Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Dược phẩm OPC (mã CK: OPC) tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm TW 26 - OPC, thành lập vào tháng 10/1977. Doanh nghiệp hiện là một trong các công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh dược phẩm có nguồn gốc từ thảo dược. Sản phẩm được bào chế trên nền tảng y lý phương Đông, kết hợp với công nghệ tiên tiến hiện đại nhằm đa dạng, tối ưu hóa chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đơn vị đã xây dựng cơ cấu sản phẩm đa dạng với trên 150 nhãn hiệu đang lưu hành trên thị trường thuộc đầy đủ các nhóm thuốc. Sản phẩm OPC cơ bản đáp ứng được bảng phân nhóm trị liệu của danh mục thuốc thiết yếu và mô hình bệnh tật tại Việt Nam. Trong đó nổi bật với một số nhãn hiệu phổ biến trên thị trường như dầu khuynh diệp "Mẹ bồng con", thuốc trợ tim Cortonyl, thuốc điều kinh Cao Ích Mẫu, viên an thần Mimosa, thuốc trị sỏi thận Kim Tiền Thảo hiệu "Ông già", siro HoAstex... Hãng cũng cung cấp các loại viên sủi bọt vitamin, cồn nguyên liệu dược hay các chế phẩm từ cồn...

Ngọc Lan Theo VNE

Tags:

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video