Dừa sáp Trà Vinh bay sang Úc bán giá 600 nghìn đồng/quả

Với giá bán lẻ từ 30-35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao.

Dừa sáp Trà Vinh bay sang Úc bán giá 600 nghìn đồng/quả

Ảnh minh họa.

Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, Thương vụ vừa đồng hành cùng doanh nghiệp đưa lô hàng 2.000 quả dừa sáp tươi Trà Vinh sang Úc tiêu thụ. 

Đây là lần đầu tiên dừa sáp Trà Vinh được xuất khẩu bằng đường hàng không sang Úc với số lượng lớn, được phân phối hết sau thời gian ngắn đưa ra tiếp thị. Với giá bán lẻ từ 30-35 AUD/quả (khoảng 600.000 đồng) dừa sáp Trà Vinh là một mặt hàng có giá trị cao. 

Ngay sau khi sản phẩm được nhập khẩu vào Úc, Thương vụ đã triển khai quảng cáo trên mạng xã hội và đang phát hành ấn phẩm giới thiệu ẩm thực dừa sáp kết hợp với các loại trái cây Việt Nam, tạo thành combo tiêu thụ trái cây Việt Nam để sau lô hàng này, dừa sáp Trà Vinh hiện diện manh mẽ hơn tại Úc. Đồng thời quảng bá đến cộng đồng người Úc về ẩm thực dừa sáp tươi như một loại pho mát tự nhiên.

Thương vụ cũng đã giới thiệu với bạn bè Úc dùng dừa sáp tươi, kết hợp chút muối thưởng thức cùng rượu vang Úc để có được cảm vị như một loại pho mát thiên nhiên.

Cũng như sầu riêng trước đây khó chen chân vào Úc, nhưng với quyết tâm của Thương vụ và doanh nghiệp, sau 2 năm đã có những thành công nhất định. Xác định quả dừa tươi tuy đã xuất khẩu sang Úc nhưng còn gặp nhiều cạnh tranh, doanh nghiệp và Thương vụ đang tiếp tục phối hợp thực hiện các biện pháp xây dựng thương hiệu dừa Việt Nam.

Theo thương vụ Việt Nam tại Úc, quả dừa là một loại nông sản tươi hiếm hoi không phải đàm phán mở cửa với Úc nên cơ quan này rất mong muốn doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh khai thác thị trường này. Đồng thời, Thương vụ đề nghị nhà phân phối chú trọng khâu bảo quản dừa tươi ở nhiệt độ phù hợp tại các điểm bán lẻ để giữ chất lượng cạnh tranh.

Theo Nhịp sống kinh tế

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video