Dừa đóng hộp Cocoxim nâng tầm đặc sản Bến Tre

Dựa trên công nghệ hiện đại của Thụy Điển, sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim không sử dụng chất bảo quản và vẫn giữ nguyên vị tươi ngon tự nhiên.

Bến Tre được biết đến là xứ sở của những đảo dừa xanh, mảnh đất hiền hòa cùng con người nhân ái, mến khách. Tỉnh này còn được thiên nhiên đặc biệt ưu ái khi là vùng đất sản sinh ra những trái dừa được đánh giá đạt chất lượng cao.

Cây nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bến Tre

Với lợi thế cả về chất và lượng, dừa đã trở thành biểu tượng của Bến Tre. Các sản phẩm từ dừa khi gắn liền với địa danh Bến Tre đều nhận được sự ưu ái và quan tâm của người tiêu dùng. Một số đặc sản quen thuộc với thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm: dừa khô, kẹo dừa, cơm dừa sấy khô, bánh phồng, nước cốt dừa, củ hũ dừa, các loại bánh...
[caption id="attachment_28053" align="aligncenter" width="500"]Dừa được thu gom và đem về nhà máy. Dừa là cây nông nghiệp chủ lực của tỉnh Bến Tre với tổng kim ngạch xuất khẩu lên đến hàng trăm triệu USD mỗi năm. [/caption]

Dừa cũng là loại cây mang lại giá trị kinh tế cao. Từ rễ, thân, lá tới vỏ, gáo đều là nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao như: chỉ xơ dừa, lưới xơ dừa, than dừa, mụn dừa, gỗ dừa, ván dừa…

Thêm sản phẩm, thêm cơ hội

Với kim ngạch xuất khẩu từ dừa trong năm 2015 đạt 737 triệu USD, chiếm 30% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, các sản phẩm từ dừa Bến Tre đã và đang được đón nhận tại nhiều thị trường trên toàn thế giới. Đây là tín hiệu tích cực, song cũng là thách thức và động lực cho ngành nông sản Việt để phát huy giá trị và nâng tầm đặc sản dừa Bến Tre tại thị trường trong và ngoài nước, mang lại các sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Dừa mang lại nhiều lợi ích đặc biệt đối với sức khỏe. Nước dừa là thức uống giải khát được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, trong chuỗi các sản phẩm từ dừa hiện nay tại Việt Nam, người tiêu dùng chỉ quen sử dụng trực tiếp nước dừa tươi từ dừa trái. Phần lớn thành phần này của trái dừa chưa được tận dụng triệt để dưới các loại hình sản phẩm khác nhau, để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao hiện nay.

Một số nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, việc thường xuyên sử dụng nước dừa không chỉ hỗ trợ thanh lọc cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường năng lượng, tốt cho thận, mà còn giúp cải thiện tiêu hóa, chữa đau đầu, duy trì vóc dáng và làn da... Do đó, việc phát triển các dòng sản phẩm tiện dụng từ nước dừa sẽ góp phần tạo điều kiện cho người tiêu dùng sử dụng thường xuyên hơn thức uống bổ dưỡng này, đồng thời tận dụng hiệu quả nguồn nước dừa, và đa dạng hóa chuỗi sản phẩm từ dừa.

Hiện xu hướng sử dụng thực phẩm tự nhiên, hạn chế tối đa các loại hóa chất, có lợi cho sức khỏe đang ngày càng phổ biến. Điều này đòi hỏi các yêu cầu nghiêm ngặt từ nguồn nguyên liệu chất lượng tới quy trình sản xuất khép kín trên dây chuyền công nghệ hiện đại… để giữ trọn hương vị thuần khiết và các dưỡng chất sẵn có của nước dừa tự nhiên.

Sản phẩm nước dừa đóng hộp Cocoxim của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (thuộc Tập đoàn TTC) được sản xuất ngay tại thủ phủ dừa Bến Tre và ra mắt thị trường vào tháng 7 vừa qua. Điều này đã góp phần đa dạng hóa danh mục các sản phẩm từ dừa hiện có của Việt Nam.

Từ vùng nguyên liệu dồi dào và chất lượng được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ (chứng nhận bởi Control Union), đạt chứng nhận Organic (EU và USDA-NOP) & JAS (Nhật Bản), Cocoxim được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và khép kín nhập khẩu từ châu Âu.

Sản phẩm nước dừa đóng hộp ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp của Tetra Pak (Thụy Điển) hiện đại, cho phép giữ nguyên hương vị, dưỡng chất (đặc biệt là 5 loại khoáng chất thiết yếu: K, Na, P, Mg, Ca) và độ tươi ngon của nước dừa tự nhiên, mà không sử dụng chất bảo quản, không phụ gia tạo màu.

[caption id="attachment_42121" align="aligncenter" width="500"]Sản phẩm Cocoxim được sản xuất trên dây chuyền chế biến nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp của Tetra Pak (Thụy Điển). Sản phẩm Cocoxim được sản xuất trên dây chuyền chế biến nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu, ứng dụng công nghệ tiệt trùng UHT trực tiếp của Tetra Pak (Thụy Điển).[/caption]

Với 4 hương vị: xiêm xanh, xiêm dứa, xiêm tắc, xiêm sen, Cocoxim được đóng hộp giấy tiện dụng với dung tích 330ml cùng nắp vặn “Dream Cap”, giúp nâng đỡ vành môi phù hợp với cuộc sống năng động. Sản phẩm được phân phối đến các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đại lý, cửa hàng bán lẻ, khu vực tập trung đông dân cư… tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Hiện sản phẩm cũng có mặt tại nhiều thị trường xuất khẩu khó tính tại châu Á, châu Mỹ, châu Đại Dương, EU. Đây là tín hiệu tích cực để các doanh nghiệp trong nước tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm từ dừa như: sữa dừa, nước cốt dừa, dầu dừa… theo các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

Với lợi thế và dấu ấn thương hiệu vốn có của đặc sản dừa Bến Tre, việc đa dạng hóa chuỗi sản phẩm từ dừa sẽ góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương cũng như cả nước. Đồng thời, hoạt động này cũng nâng tầm vị thế của trái dừa Bến Tre trên bản đồ ẩm thực Việt Nam và thế giới.

N.Trọng

Tags:

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Nâng chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam trong thời kỳ đổi mới

Trong dòng chảy hội nhập, nguồn nhân lực không chỉ cần tri thức chuyên môn mà còn phải mang theo bản lĩnh, văn hóa nghề nghiệp và khả năng thích ứng. Những chia sẻ từ các doanh nghiệp, nhà quản lý và chuyên gia giáo dục cho thấy bức tranh đào tạo nhân lực hôm nay đang đứng trước yêu cầu đổi mới sâu sắc, nhằm khắc phục những “độ vênh” giữa giảng đường và thị trường lao động, đồng thời xây dựng một thế hệ trẻ có đủ nền tảng, kỹ năng và thái độ để vươn lên trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Video