Du lịch Đà Nẵng: Tín hiệu khởi sắc dịp cuối năm

Sau 1 tháng công bố chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2, du lịch Đà Nẵng bắt đầu ghi nhận những tín hiệu khôi phục khả quan. Hiện Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón du khách dịp cuối năm, tạo đà cho việc khôi phục du lịch trong năm 2021.

Diễu hành xích lô du lịch dọc những con đường, qua những cây cầu nổi tiếng trong dịp lễ hội Đà Nẵng chào năm mới 2021. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho biết, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, ngành du lịch đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn triển khai chương trình kích cầu du lịch lần 2 với chủ đề  '3 địa phương, một điểm đến-nhiều trải nghiệm".

Qua 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được những tín hiệu khôi phục lượng khách tới Đà Nẵng và các địa phương ở miền Trung. Hiện nay Đà Nẵng đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch tổng hợp các thông tin về khách. Song hành với đó, ngành du lịch tiến hành chuẩn bị chu đáo cho sự kiện lễ hội chào năm mới; tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tạo đà cho việc khôi phục du lịch, đặc biệt là du lịch nội địa năm 2021.

Cho đến thời điểm này, đã có 12 đường bay nội địa từ các điểm du lịch cả nước tới Thành phố. Đà Nẵng đang tăng cường phối hợp với các hãng hàng không cũng như triển khai tổ chức thêm nhiều chuyến bay từ những đường bay đó, góp phần hỗ trợ du khách trong nước tới thành phố Đà Nẵng.

Được biết, lượng khách đặt tour du lịch tới Đà Nẵng dịp cuối năm tăng mạnh. Một số đoàn lớn đã đặt tour qua các công ty lữ hành trong tháng 12 với gần 8.000 khách như Bến Thành Tourist, Vietravel, Vitours,... Đây được xem là tín hiệu khởi sắc cho nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Đà Nẵng trong bối cảnh đã chịu tổn thất nặng nề do “cơn bão” COVID-19 để lại.

Trong năm 2021, du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung mạnh mẽ khai thác thị trường nội địa với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, cộng đồng, sinh thái. Bên cạnh đó sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến các thị trường quốc tế khi trở lại trạng thái bình thường mới.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour), cho biết: Đợt kích cầu du lịch lần 2 vừa qua tại Đà Nẵng đã tạo không khí phấn khởi trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch, thể hiện quyết tâm của du lịch Đà Nẵng trong việc khởi động lại thị trường du lịch sau dịch bệnh, bão lũ nặng nề.

Hiện Vitour chuẩn bị rất nhiều sản phẩm để phục vụ khách giai đoạn cuối năm. Các sản phẩm truyền thống "khám phá Đà Nẵng", tour "hành trình di sản" "thiên đường miền Trung" được công ty trau chuốt lại, nâng cấp, phục vụ tốt hơn nhưng giá lại thấp hơn.

Đà Nẵng sẵn sàng chào đón du khách đến thành phố dịp cuối năm. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Dự đoán năm 2021 sẽ là năm bùng nổ du lịch nội địa, Vitour đang nghiên cứu xu hướng của thị trường, nguồn khách, để chuẩn bị những sản phẩm phù hợp với khách. Ví dụ hiện nay sau dịch, du khách có xu hướng đặt tour cận ngày hơn (tâm lý ngại rủi ro) thì công ty cũng sẵn sàng những sản phẩm tiện ích, để "du khách cần là có ngay". Thứ hai, hiện nay khách có xu hướng du lịch về với cộng đồng, sinh thái nên Vitour xây dựng nhiều chương trình tour du lịch sinh thái, cộng đồng... Thứ ba là xu hướng du lịch sức khoẻ, những loại hình như thiền, yoga phát triển mạnh. Công ty kết hợp cùng những điểm đến để tạo những sản phẩm phù hợp cho du khách trải nghiệm những loại hình du lịch này.

Theo ông Đoàn Hải Đăng, Giám đốc Công ty Du lịch Viettravel, chi nhánh Đà Nẵng, thời gian qua Đà Nẵng có những chương trình quảng bá rất hay, đó là "Đà Nẵng nhớ bạn" với mong muốn lan tỏa và gắn kết hàng triệu du khách đã ghé thăm Thành phố, yêu mến vùng đất, con người nơi đây. Đồng thời cũng sẵn sàng chào đón du khách trở lại trong không khí chào đón năm mới.

Lễ hội đếm ngược Countdown chào năm mới 2021

Sẵn sàng đón du khách trở lại "lễ hội Đà Nẵng chào năm mới 2021" sẽ có nhiều nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn. Theo đó lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2020 đến ngày 2/1/2021 tại hai bên bờ sông Hàn và công viên châu Á với một loạt chương trình như: Diễu hành thuyền hoa và trải nghiệm du ngoạn sông Hàn về đêm; lễ hội đếm ngược Countdown Party chào năm mới 2021; lễ hội Mì; lễ hội mùa Đông trên đỉnh Bà Nà; chương trình nghệ thuật âm nhạc đường phố… Đặc biệt Tuồng xuống phố; diễu hành xích lô du lịch; ngắm cầu rồng phun lửa, phun nước; phiên chợ ngày tết, triển lãm Tiền Việt Nam qua các thời kỳ... Từ ngày 1/1/2021- 31/12/2021, du khách đến Đà Nẵng sẽ được tham quan miễn phí tại Khu di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Chăm.

Theo Chinhphu.vn

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video