Du khách đổ lên Đà Lạt sau khi nới lỏng cách ly xã hội

Chỉ sau vài ngày UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép các điểm tham quan du lịch mở cửa trở lại, du khách khắp nơi đổ về khiến Đà Lạt đông đúc trở lại.
Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 1 A2.JPG

Khu vực quảng trường Lâm Viên khá đông người dân và du khách tới vui chơi. Đặc biệt, trong 3 ngày thứ 7, chủ nhật, và thứ 2, Đà Lạt đã đón một lượng khách khá lớn từ TP.HCM và các tỉnh thành khác. Không khí du lịch tại thành phố mù sương dần nhộn nhịp trở lại sau hơn 1 tháng trầm lắng vì cách ly xã hội.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 2 A3_zing.JPG

Theo ghi nhận, lượng người đến bằng xe khách chiếm số lượng không lớn, một phần vì các hãng xe không mở nhiều chuyến, một phần do du khách lo ngại nguy cơ bệnh dịch ở không gian chật hẹp trên xe. Vì vậy, khách lên Đà Lạt chủ yếu bằng xe hơi 4 tới 7 chỗ và môtô. Ở dọc quốc lộ 20, các cửa ngõ vào Đà Lạt, lượng khách đến từ những phương tiện cá nhân tăng mạnh.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 3 A1_zing.JPG

Một nhóm bạn nữ đi dạo khu vực quảng Trường Lâm Viên sau thời gian hạn chế ra khỏi nhà theo khuyến cáo của chính quyền địa phương.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 5 A64_zing.JPG

Dịch vụ chở du khách bằng xe ngựa chạy quanh hồ Xuân Hương bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại sau thời gian tạm nghỉ.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 6 A20.JPG

Một gia đình tại Lâm Đồng thả diều tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) bên đường Trần Quốc Toản sau khi địa phương nới lỏng giãn cách xã hội. Đây là hình ảnh đã hơn 1 tháng qua mới xuất hiện trở lại.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 9 A11_zing.JPG

Người dân đưa thú cưng đi dạo tại khu vực chợ đêm Đà Lạt.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 10 A16_zing.JPG

Một du khách nước ngoài làm nhân tượng tại khu vực Hoà Bình (Phường 1, TP Đà Lạt) tối 26/4. Đây là hình ảnh không mới lạ tại các thành phố lớn nhưng việc người hóa trang, sơn màu bạc đầy mình và đứng như tượng cùng thùng tiền tùy tâm tại trung tâm TP Đà Lạt thu hút nhiều bạn trẻ tới chụp hình lưu niệm.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 11 A12_zing.JPG

Cả trăm thanh niên đứng tụ tập xem nhóm bạn trẻ tại Đà Lạt biểu diễn nhảy, ca hát tại khu phố đi bộ Hoà Bình (chỉ dành cho thứ 7 và chủ nhật) nhưng ít người giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1 m và đeo khẩu trang theo khuyến cáo của chính quyền địa phương. Theo ghi nhận, sau khoảng 20 phút tụ tập, Công an Phường 1 đã tới nhắc nhở, yêu cầu 2 nhóm thanh niên biểu diễn tự phát giải tán.

Du khach do len Da Lat sau khi noi long cach ly xa hoi hinh anh 12 A15_zing.JPG

Các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt sau khi có lệnh được phép mở cửa trở lại nhưng theo ghi nhận lượng khách tới tham quan không đông như những ngày bình thường khi chưa có dịch Covid-19. Các đơn vị quản lý các điểm du lịch hiện cũng đang chuẩn bị các phương án vừa kinh doanh vừa đảm bảo phòng chống dịch và đón lượng khách tới đông hơn lên nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo Zing

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video