Du khách đến Vũng Tàu dịp lễ không lo mỏi mắt tìm chỗ đậu xe

Dự kiến lượng khách sẽ rất đông trong dịp lễ 2-9, TP Vũng Tàu đã chủ động bố trí 28 bãi đậu xe tạm phục vụ người dân và du khách.

Ngày 30-8, Phòng Văn hóa và Thông tin TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết đã có hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch thực hiện nghiêm các quy định về hoạt động kinh doanh lưu trú, nhất là khi dịp lễ 2-9 đã cận kề.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, nhiều cơ sở lưu trú tại đây chưa thực hiện đầy đủ quy định, có cơ sở chưa hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. TP Vũng Tàu đã chủ động liệt kê các loại giấy tờ cần thiết để các cơ sở thực hiện.

Du khách đến Vũng Tàu dịp lễ không lo mỏi mắt tìm chỗ đậu xe - Ảnh 1.

Vào các dịp lễ, Tết, TP Vũng Tàu rất đông phương tiện tham gia giao thông và dừng, đỗ.

Các cơ sở lưu trú được yêu cầu niêm yết nội quy; thực hiện các điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật theo quy định mới được đón khách lưu trú, trong đó yêu cầu du khách không để xe, đậu xe trên lề đường, lòng đường vi phạm an toàn giao thông.

Phòng Quản lý đô thị TP Vũng Tàu cho biết đã phối hợp với các phường khu vực trung tâm rà soát các bãi đậu xe có thể phục vụ trong dịp lễ 2-9. Qua đó, có 28 bãi đậu xe có đủ điều kiện. Người dân và du khách chỉ việc truy cập vào địa chỉ phòng cung cấp hoặc quét mã QR tìm vị trí, số điện thoại bãi đậu xe gần nhất để liên hệ xác định tình trạng chỗ trống.

Ngoài ra, vị trí các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn TP Vũng Tàu cũng đã được cập nhập trên google maps để người dân và du khách có thể dễ dàng tìm kiếm.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Sở Giao thông và Vận tải cũng đã cắm biển cấm ôtô lên đường Vi Ba và đường Hải Đăng trong các ngày nghỉ lễ 2-9.

Theo Ngọc Giang (Người Lao Động)

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video