Doveco đưa nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới

Là một trong những công ty xuất khẩu thực phẩm lớn, Doveco đã nâng cao giá trị cho nhiều loại nông sản Việt khi áp dụng công nghệ khoa học vào sản xuất. Một trong những sản phẩm chủ lực của công ty là ngô ngọt đóng hộp.

Từ thập niên 90 của thế kỷ trước, Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) đã theo đuổi mục tiêu đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vươn ra thế giới. Để thực hiện mục tiêu này, công ty không ngừng nâng cao giá trị hàng hóa và tạo đầu ra cho sản phẩm bẳng cách tuân thủ các quy chuẩn về chỉ tiêu chất lượng quốc tế như ISO 9001-2000, ISO 9001-2008, HACCP... Ngoài ra, công ty còn tập trung đầu tư nhiều dây chuyền máy móc hiện đại của Mỹ, Italy, Nhật Bản nhằm đáp ứng tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi được đưa vào dây chuyền này, ngô bắp sẽ trải qua 9 công đoạn gồm trần ngô, bóc vỏ, chọn lựa bắp đạt chuẩn, cắt hạt, rửa đãi hạt, loại bỏ hạt không đạt, đóng hộp, thanh trùng và nhập kho. Với chuỗi quy trình này, mỗi ngày, Doveco tạo ra hơn 100 tấn ngô thành phẩm sạch, không lẫn tạp chất và an toàn cho người sử dụng.
[caption id="attachment_46425" align="aligncenter" width="500"]Nguồn ngô nguyên liệu an toàn của Doveco. Ảnh: Bizmedia. Nguồn ngô nguyên liệu an toàn của Doveco. Ảnh: Bizmedia.[/caption]

Đi cùng hệ thống sản xuất quy mô, đội ngũ công nhân viên của công ty thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các thị trường mới nhằm đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Hàng năm, công ty đều đưa sản phẩm nông sản Việt Nam giới thiệu tại các hội chợ thực phẩm tại Nga, Pháp... Đây chính là công cụ quảng bá hiệu quả để tuyên truyền và giới thiệu sản phẩm Việt an toàn tới tay bạn hàng nước ngoài.

Hiện nay, tại thị trường nội địa, số lượng doanh nghiệp có thể tự xây dựng hệ thống kênh phân phối, bán hàng và giới thiệu sản phẩm riêng như Doveco không nhiều. Với hệ thống 25 siêu thị Doveco Mart trên toàn quốc, các sản phẩm nông sản sạch của công ty được phân phối một cách rộng rãi và hạn chế được phần lớn tình trạng hàng giả, hàng nhái.

[caption id="attachment_46426" align="aligncenter" width="500"]Sản phẩm ngô ngọt đóng hộp Doveco được thị trường ưa chuộng. Ảnh: Bizmedia. Sản phẩm ngô ngọt đóng hộp Doveco được thị trường ưa chuộng. Ảnh: Bizmedia.[/caption]

Những năm gần đây, Doveco duy trì hợp tác với bà con nông dân các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang... để sản xuất ra nguồn nguyên liệu an toàn. Toàn bộ sản lượng ngô được công ty bao tiêu, nhờ vậy, các hộ nông dân tại các tỉnh này có thêm động lực làm nông nghiệp và ổn định cuộc sống.

Hiện nay, thương hiệu Doveco không chỉ khẳng định tên tuổi tại Việt Nam mà còn có chỗ đứng tại các thị trường như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu... Tổng doanh thu mỗi năm của công ty đạt khoảng 500 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 12 triệu USD. Hàng năm, Doveco đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 50 tỷ đồng và giải quyết vấn đề việc làm cho trên 13.000 người lao động với thu nhập bình quân khoảng 5 triệu đồng một tháng.

Theo VNE

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video