Đơn vị thứ hai sau VTV tuyên bố sở hữu bản quyền AFF Cup 2018

Next Media tuyên bố nắm bản quyền AFF Cup 2018 trên các hệ thống truyền hình trả tiền, OTT, mạng xã hội và trình chiếu công cộng.

Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình thế hệ mới (Next Media) vừa tuyên bố đã sở hữu bản quyền giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF CUP 2018.

Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng. Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.

[caption id="attachment_108037" align="aligncenter" width="500"] Khán giả tập trung xem bóng đá ở quán cà phê tại Hà Nội. Ảnh: AFP.[/caption]

Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên truyền hình mặt đất miễn phí từ cuối tháng 8, Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền này. Trước đó, VTV cho PV biết, lần mua bản quyền AFF Cup này họ tự chi trả chi phí, không có sự tài trợ trợ của doanh nghiệp nào.

Next Media hiện là công ty nắm bản quyền 3 giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dailymotion - một trong những web chia sẻ video trực tuyến lớn trên thế giới.

Tại giải bóng đá số một Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách. Đội Việt Nam đá trận đầu tiên với Lào ngày 8/11 trên sân khách.

Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn của thế giới là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Trong khi đó, các nhà đài phải rất cân nhắc mua sở hữu vì lý do phải tự chủ tài chính.

Trước đó, VTV đã từ chối mua bản quyền Asiad 2018 do đối tác KJSM đưa ra mức giá quá cao. KJSM cũng từ chối đề xuất của VTV về việc mua gói lẻ, chỉ phát sóng các trận đấu môn bóng đá nam. Công ty Hàn Quốc muốn bán trọn gói, với mức giá ban đầu được cho là khoảng 10 triệu đôla Mỹ - cao gấp 10 lần bản quyền Asiad 2014.

Tuy nhiên, sau đó, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã mua thành công bản quyền Á vận hội này sau khoảng một tuần khởi tranh. Theo một số nguồn tin, con số cuối cùng mà KJSM chốt với VOV là 1,2 triệu đôla Mỹ.

Theo Anh Tú Vnexpress

Tags:

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video