Dời Lễ hội Áo dài TP.HCM sang tháng 4 vì dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch xin ý kiến lãnh đạo UBND TP.HCM về việc tổ chức Lễ hội Áo dài lần 7-2020. Theo đó, Lễ hội dự kiến khai mạc vào ngày 6/3 và tổng kết vào ngày 22/3, nay dời sang tháng 4/2020.

Căn cứ vào Công điện số 156/CĐ-Ttg ngày 2/2/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Sở Du lịch TP.HCM đã chủ động hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội Áo dài, dời lễ hội từ tháng 3 sang tháng 4. Trong tháng 3, Sở chỉ tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho lễ hội.

doi le hoi ao dai tp.hcm sang thang 4 vi dich covid-19 hinh anh 1

Lễ hội Áo dài TP.HCM sẽ được khai mạc vào ngày 17/4, kết thúc vào ngày 28/4, diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Phố đi bộ Bùi Viện, Nhà Văn hóa Thanh Niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bảo tàng Áo dài, Thư viện khoa học tổng hợp, Bưu điện thành phố, Chợ Bến Thành, Sân bay Tân Sơn Nhất và tại các cơ quan, xí nghiệp, trường học trên địa bàn TP.HCM.

doi le hoi ao dai tp.hcm sang thang 4 vi dich covid-19 hinh anh 2

Thí sinh dự thi Duyên dáng áo dài.

Trong đó, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM được phát động từ ngày 8/3, các vòng thi diễn ra trong tháng 4. Năm nay, chủ đề Lễ hội là Áo dài và di sản.

Chương trình khai mạc dự kiến truyền hình trực tiếp ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ, bao gồm chương trình nghệ thuật trình diễn áo dài và diễu hành, chung kết cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, triển lãm áo dài, thi vẽ và thiết kế trên áo dài, chương trình truyền cảm hứng áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên và người dân…

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video