Độc lạ bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc, khách muốn ăn phải đặt trước vài ngày, dân buôn được thể hét giá 100.000 đồng/chiếc

Những ngày gần đây, bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc đang làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một chiếc bánh này người mua phải đặt trước từ 1-2 ngày và giá mỗi nơi 1 khác.

Liên hệ với một đầu mối bán bánh mì phô mai bơ tỏi trên mạng xã hội, được biết, loại bánh này xuất phát từ Hàn Quốc.

"Bánh vừa có bơ lại thơm mùi tỏi, bên trong ngập phô mai, béo mặn ngọt thơm đủ vị nên chẳng mấy chốc món ăn này đã trở nên nổi tiếng khắp các trang dậy nấu ăn. Bánh ra mẻ nào là cháy hàng mẻ đó, khách muốn thưởng thức phải đặt trước 1-2 ngày mới có hàng để giao".

Độc lạ bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc, khách muốn ăn phải đặt trước vài ngày, dân buôn được thể hét giá 100.000 đồng/chiếc - Ảnh 1.

Bánh mì phô mai bơ tỏi Hàn Quốc không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt Nam, chỉ cần gõ cụm từ này trên các trang mạng xã hội lập tức hiện ra hàng ngàn kết quả quảng cáo. (Ảnh minh họa)

Theo anh Lê Dũng (đầu mối bán bánh mì phô mai bơ tỏi) chia sẻ, món ăn này mới xuất hiện khoảng nửa tháng nay.

"Từ sáng tới giờ tôi làm khoảng 70 chiếc bánh mà không đủ để giao cho khách, một số đơn hàng phải lùi sang chiều muộn. Loại bánh này vỏ giòn, phía trong đậm mùi tỏi nhưng không hăng. Hiện đây là một trong số những món ăn được nhiều người ưa thích, một số khách hàng còn đặt số lượng lớn lên tới 15-20 chiếc".

Chị Hương (Kim Mã, Hà Nội) chia sẻ, những ngày gần đây thấy bánh mì bơ tỏi phô mai khá hot trên mạng xã hội, đi đâu cũng thấy người bán quảng cáo nên chị và một số người bạn rủ nhau đặt về ăn thử.

"Giá bán bánh mì bơ tỏi phô mai Hàn Quốc mỗi nơi lại khác nhau, trung bình giao động từ 50.000 đến 90.000 đồng/cái, thậm chí một số nơi giá một chiếc bánh còn lên tới 100.000 đồng. Trong khi đó, cốt bánh có hàng thì làm dạng bánh mì có hàng thì làm dạng bánh ngọt. Sau khi đặt và ăn thử tôi thấy bánh vỏ bánh hơi khô, bên trên thơm mùi bơ tỏi, nhân bên trong là phô mai nhưng hơi ít và đặc chứ không phải phô mai lỏng".

Cũng đặt mua thử bánh mì bơ tỏi phô mai, chị Quỳnh Hoa (Kim Giang, Hà Nội) nhận xét, "sau khi ăn thử bánh bản thân tôi thấy bánh hơi ngấy, khi ăn dùng kèm với trà sẽ hợp hơn. Một chiếc bánh này có lẽ khoảng 2-3 người ăn là hợp lý".

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video