Doanh thu thương mại điện tử đạt 4 tỷ USD

Con số này tăng hơn 1 tỷ USD, xấp xỉ mức tăng 37% so với năm 2014. Trong đó những mặt hàng tiêu thụ chạy nhất vẫn là máy tính, điện thoại, thời trang... 
[caption id="attachment_17791" align="aligncenter" width="700"]onlineshopping Ảnh minh họa[/caption]

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), Bộ Công Thương công bố, doanh thu bán hàng qua hình thức này trong năm 2015 đạt 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm 2014. Mức doanh thu này chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Trước đó, trong năm 2014, tổng doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam cán mốc 2,97 tỷ USD, chiếm 2,12% tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước.

Báo cáo của Vecita cũng cho thấy, các sản phẩm máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng, thời trang và phụ kiện là nhóm mặt hàng được giao dịch nhiều nhất trên các sàn thương mại điện tử khi cùng có tỷ lệ 23%. Nhóm dịch vụ bất động sản chiếm 12%, tiếp đến là thực phẩm và đồ uống, dịch vụ lưu trú và du lịch.

Năm 2015, các website thương mại điện tử của các doanh nghiệp có doanh thu lớn đa phần thuộc nhóm website kinh doanh các mặt hàng như vé máy bay, đồ điện lạnh, thiết bị gia dụng, đồ điện tử và kỹ thuật số, thiết bị âm thanh, hình ảnh...

Vecita cũng cho biết, trong năm 2015, đơn vị này có tiến hành điều tra khảo sát về tình hình sử dụng các thiết bị di động để mua sắm qua mạng của gần 500 người tại Hà Nội và TP HCM. Kết quả cho thấy có 95% người tham gia khảo sát sở hữu các loại điện thoại thông minh, và 34% sở hữu máy tính bảng. 88% số người tham gia khảo sát tìm kiếm thông tin về hàng hóa, dịch vụ trước khi ra quyết định mua hàng qua các thiết bị di động.

45% trong số được khảo sát cũng cho biết có sử dụng các thiết bị di động ít nhất một lần mỗi ngày để tìm kiếm thông tin mua hàng, 24% sử dụng ít nhất một lần mỗi tuần.

Có 40% người dùng cho biết giá trị đơn hàng mua qua thiết bị di động thường dưới 100.000 đồng. 36% thường mua đơn hàng có giá trị từ 100.000 - 500.000 đồng, 24% người tiêu dùng chi trên 500.000 đồng cho các đơn đặt hàng qua thiết bị di động.

Theo Vnexpress

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video