Doanh thu du lịch Hà Nội 5 tháng đầu năm tăng gần gấp đôi

Tổng thu từ khách du lịch đến Hà Nội ước đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Sở Du lịch TP Hà Nội cho biết, trong tháng 5 vừa qua, ngành du lịch đã đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó khách du lịch quốc tế ước tăng 3 lần. Nhờ vậy, tổng doanh thu du lịch cũng tăng gần gấp đôi so với năm 2022.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế tăng gần 10 lần, còn khách du lịch nội địa tăng hơn 31%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 37.000 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu du lịch Hà Nội 5 tháng đầu năm tăng gần gấp đôi - Ảnh 1.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch Hà Nội đón hơn 10 triệu lượt du khách, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022. (Ảnh: Dân trí)

"Có lợi thế về các dòng sản phẩm du lịch di tích di sản, hội nghị, hội thảo, du lịch ẩm thực. Cùng với đó, các khu du lịch tập trung nâng cao chất lượng, nâng cao giá trị trải nghiệm, các hệ thống thuyết minh, audio guide, các hệ thống QR code để du khách có thể tiếp cận ", Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết.

Với những kết quả đáng mừng trên, để đạt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, hiện nay Sở Du lịch TP Hà Nội đã tăng cường các đoàn khảo sát, phối hợp các quận, huyện để xây dựng những sản phẩm du lịch mới, như du lịch golf, các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô... gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã.

Theo Chu Linh (VTV)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video