Doanh số bết bát, Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái Lan

Công cuộc cắt giảm chi phí hàng loạt đang được Nissan thực hiện triệt để.

Nissan Thái Lan vừa phát đi văn bản nội bộ gửi đến các đại lý của mình tại Thái Lan về việc 3 mẫu xe của thương hiệu Nhật sẽ bị ngưng lắp ráp trong tương lai gần, bao gồm X-Trail SUV, Teana sedan cỡ trung và Sylphy cỡ nhỏ.

Đại lý của Nissan Thái Lan đã nhận được thông tin rất rõ ràng rằng khi họ bán hết lượng xe còn đang tồn lại thuộc 3 dòng tên trên, họ sẽ không được cung cấp xe mới. Hãng cũng yêu cầu đại lý hủy bỏ hết các catalog và các quảng cáo cả vật lý lẫn kỹ thuật số liên quan tới các dòng xe trên.

Theo AutoIndustriya, quyết định của Nissan Thái Lan đưa ra không phải vì các dòng xe trên gặp lỗi hay cần triệu hồi mà đơn thuần là vì doanh số. Thái Lan – quốc gia đôi khi được gọi là "Detroit của Đông Nam Á" là cơ sở lắp ráp xe với quy mô lớn nhất trong khu vực khi các hãng xe quốc tế thường đặt cơ sở sản xuất tại đây rồi xuất khẩu ra các thị trường lân cận.

Doanh số bết bát, Nissan X-Trail và Teana bị khai tử tại Thái Lan - Ảnh 1.

Do vậy, việc Nissan yêu cầu phân nhánh Thái Lan ngưng sản xuất đồng thời 3 dòng xe là điều cực kỳ bất ngờ. Trong khi Sylphy đã có tuổi còn Teana không đạt được doanh số như kỳ vọng, X-Trail lại là một vấn đề hoàn toàn khác khi có vị thế không tồi trên thế giới (xếp thứ 7 tổng doanh số toàn cầu trong nửa đầu 2020).

Dù vậy, có vẻ như Nissan đã quyết tâm dồn lực cho các phân khúc theo họ mang lại lợi ích lớn hơn bao gồm xe đô thị cỡ nhỏ (hiện có kết quả rất tốt ở Trung Quốc), SUV cỡ nhỏ, bán tải và xe xanh.

Tham khảo: AutoIndustriya

Theo Pháp luật và bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video