Doanh số bán ô tô toàn thị trường lao dốc mạnh

Chiều 8/5, Hiệp hội ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tháng 4 giảm 18% so với tháng trước và giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo vừa công bố của VAMA, trong tháng 4/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3/2017 và giảm 15% so với tháng 4/2016.

Trong đó doanh số bán xe du lịch đạt 10.705; xe thương mại đạt 9.562 và xe chuyên dụng đạt 9.562 .

Theo khảo sát của VAMA trong tháng 4, doanh số xe du lịch giảm 36%; xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng trước . Riêng xe thương mại có doanh số tăng 15%.

[caption id="attachment_55943" align="aligncenter" width="689"] Doanh số bán hàng xe ô tô du lịch tăng trong khi xe thương mại và xe chuyên dụng giảm[/caption]

Sản lượng xe lắp ráp trong nước cũng sụt giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 4, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.453 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.489 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Báo cáo của VAMA cho thấy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/ 2017 tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 10%; xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 18%; xe lắp ráp trong nước giảm 5% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

[caption id="attachment_55942" align="aligncenter" width="700"] Tính đến hết tháng 4/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 5% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kì năm ngoái.[/caption]

Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 8.634 xe các loại, chiếm 40,5% thị phần.

Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai khi bán được 4.096 xe, chiếm hơn 19,2% thị phần. Vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 2.544 xe, chiếm 11,9% thị phần xe cả nước.

Theo Hải Minh - NDH

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video